Quảng Nam "vắt chân lên cổ" chuẩn bị cho V-League 2023 - 2024

TƯỜNG VY 09/09/2023 07:31

(QNO) - Nhiều người hâm mộ bóng đá xứ Quảng đến giờ này có lẽ vẫn còn men say khi đội bóng quê hương giành chức vô địch giải hạng Nhất cùng tấm vé thăng hạng V-League. Nhưng với lãnh đạo và ban huấn luyện đội Quảng Nam, đây là thời điểm họ phải “vắt chân lên cổ” chuẩn bị hành trang cho mùa giải mới được dự báo đầy khó khăn ở phía trước.

Quảng Nam sau niềm vui là nỗi lo về lực lượng cho mùa giải V-League 2023-2024. Ảnh: T.V
Quảng Nam sau niềm vui là nỗi lo về lực lượng cho mùa giải V-League 2023-2024. Ảnh: T.V

Lo ngay sau chiến thắng

Sau 3 mùa giải chơi tại hạng Nhất, bóng đá xứ Quảng đã giành quyền góp mặt trở lại ở đấu trường V-League. Tuy nhiên, với lãnh đạo và ban huấn luyện Quảng Nam, niềm vui không kéo dài lâu bởi khác với trước đây, mùa giải mới sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 20/10/2023 và diễn ra trong 2 năm 2023 - 2024.

Có nghĩa, quỹ thời gian chuẩn bị của các đội bóng không nhiều, chỉ hơn một tháng cho công tác bổ sung lực lượng, tập trung tập luyện, thi đấu tập huấn để bước vào mùa giải mới, điều đó buộc các đội bóng phải “vắt chân lên cổ” mới có thể hoàn tất.

Việc bóng đá Việt Nam thay đổi cách thức tổ chức mùa giải để phù hợp với thời gian biểu của bóng đá quốc tế nên các đội bóng chuẩn bị cho mùa giải mới có phần vất vả ở thời điểm giao thời.

Với một tân binh như Quảng Nam, công việc này càng thêm bộn bề. Vì vậy, ngay sau phút đăng quang, HLV Văn Sỹ Sơn có những ưu tư về lực lượng khi đội bóng chuyển từ hạng Nhất lên V-League.

“Để thi đấu đạt kết quả tốt ở đấu trường khắc nghiệt như V-League, đội bóng cần phải có những cầu thủ chất lượng, cả nội binh lẫn ngoại binh. Tuy nhiên, đâu dễ dàng gì để được bởi hầu hết cầu thủ giỏi đều đã có bến đỗ từ trước. Chưa kể, trong đội hình Quảng Nam hiện tại phần lớn đã hết hợp đồng sau khi mùa giải kết thúc” - vị huấn luyện viên chia sẻ.

Nỗi lo của vị thuyền trưởng đội bóng xứ Quảng là hoàn toàn có cơ sở. Đối với các đội bóng đang thi đấu ở V-League đã có lực lượng ổn định, chỉ bổ sung một số vị trí cho đội hình hoàn thiện hơn và hầu như đã nhắm được đối tượng, thương thảo từ trước khi mùa giải kết thúc.

Trong khi đó, bước vào môi trường mới đẳng cấp hơn đòi hỏi Quảng Nam phải “làm mới mình” theo đúng nghĩa nhưng lại không có nhiều thời gian. Với những con người hiện tại, thật khó để nhà vô địch giải hạng Nhất có thể trụ được ở V-League mùa tới nếu không kịp thời tăng cường lực lượng. Đó là chưa kể, nguồn kinh phí để chuyển nhượng không hề nhỏ mà một đội bóng tân binh không rủng rỉnh về tiền bạc như Quảng Nam khó đáp ứng.

Trông người, thương mình

Mùa giải trước, Công An Nhân Dân ngay sau khi lên V-League ngoài việc đổi tên thành Công an Hà Nội gần như không còn ai nhận ra đội bóng vừa vô địch giải hạng Nhất.

Họ mang về hàng loạt tuyển thủ quốc gia và tân binh chất lượng như Văn Hậu, Văn Thanh, Tấn Sinh, Xuân Nam, Hồ Tấn Tài, Văn Đức, Văn Vũ, Tiến Dụng, thủ môn Tiến Dũng và đến giữa mùa bổ sung thêm 2 ngôi sao thủ môn Filip Nguyễn, Quang Hải.

Trong khi đó, đội bóng “con nhà nghèo” Khánh Hòa dù có bổ sung nhiều cầu thủ nhưng chất lượng không cao và được đánh giá là ứng cử viên rớt hạng. Vì vậy, dễ hiểu vì sao đội bóng phố biển phải vất vả mới thoát khỏi cuộc đua trụ hạng ở những vòng đấu cuối cùng. Ngay cả SHB Đà Nẵng - đội bóng sở hữu lực lượng khá ổn song cuối cùng không thể trụ nổi tại đấu trường V-League.

Trong đội hình Quảng Nam mùa giải vừa qua, những cầu thủ như Đình Bắc, Văn Hưng, Ngọc Hiệp, Văn Toàn, Văn Ka, Hoàng Hưng, Thế Tài, Hoàng Dương, Ngọc Đức, Đông Triều, thủ môn Đức An được HLV Văn Sỹ Sơn sử dụng nhiều nhất. Dù vậy, Hoàng Dương, Ngọc Đức, Đông Triều phần lớn vào sân từ ghế dự bị do tuổi đã lớn và có thể thấy phong độ không còn đỉnh cao.

Trung vệ được xem là “gà son” Văn Hưng sau một mùa giải cho mượn nhiều khả năng sẽ quay trở về đội bóng cũ SHB Đà Nẵng. Liệu có một cuộc “thay máu” lực lượng ở mùa giải mới hay không vẫn chưa biết được vì còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế nhưng chắc chắn một điều, cựu vương V-League phải có bộ mặt mới khi bước vào tranh tài ở giải đấu cao nhất nước.

Nhiều đội bóng đã tập trung trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. Những hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ cũng đã được các đội bóng công bố. Đội Quảng Nam sau chức vô địch và giành quyền thăng hạng đang nghỉ xả hơi thời gian ngắn, dự kiến tập trung trở lại từ cuối tuần này. Ai đi, ai ở và ai đến với bóng đá xứ Quảng, tất cả còn chờ đợi những toan tính từ lãnh đạo và ban huấn luyện thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam "vắt chân lên cổ" chuẩn bị cho V-League 2023 - 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO