Quảng Nam vô địch V-League 2017: Thắng trên sân lẫn khán đài

TƯỜNG VY 02/12/2017 08:38

Chức vô địch không chỉ giúp bóng đá Quảng Nam đi vào lịch sử mà còn tạo ra ấn tượng cho sân chơi V-League về niềm đam mê mãnh liệt của người dân xứ Quảng đối với môn thể thao vua.

Các cầu thủ đội Quảng Nam chia vui với khán giả nơi khán đài sau trận đấu với TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: T.VY
Các cầu thủ đội Quảng Nam chia vui với khán giả nơi khán đài sau trận đấu với TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: T.VY

Chức vô địch lịch sử

Cách đây 4 năm, dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Quang Bảo đội QNK Quảng Nam giành quyền lên chơi tại V-League, kết thúc cuộc hành trình dài đằng đẵng 16 năm, cả tỉnh lúc ấy như trẩy hội. Lần thứ hai chỉ trong vòng 4 năm, một thời khắc lịch sử và đáng nhớ với những người yêu chuộng bóng đá xứ Quảng lại tái hiện. Lần này, vinh quang còn hơn gấp bội khi đoạt được chiếc cúp vô địch của giải đấu cao nhất Việt Nam - điều mà không nhiều đội bóng có cơ hội nắm giữ. Và xa hơn, đó là đấu trường châu lục AFC Champions League sắp tới mà đội Quảng Nam là đại diện cho bóng đá Việt Nam tranh tài.

Hành trình đi đến ngôi vương mùa giải này của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lắm chông gai. Mở màn là trận hòa trên sân của tân binh TP.Hồ Chí Minh, sau đó có thời điểm leo lên tốp đầu song kết thúc giai đoạn lượt đi với vị trí thứ 6. Dù vậy, họ bất ngờ thi đấu khởi sắc ở giai đoạn lượt về và duy trì sự ổn định khi liên tục nằm trong tốp 3 đội dẫn đầu. Đặc biệt, với những chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh như FLC Thanh Hóa, Sanna Khánh Hòa BVN, nhất là Than Quảng Ninh, lần đầu tiên đội vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng khi giải chỉ còn 2 lượt trận. Thất bại trước Hà Nội ở vòng đấu áp chót là thử thách khắc nghiệt nhất đối với  HLV Hoàng Văn Phúc cùng các học trò trong cuộc đua vô địch bởi đánh mất quyền tự quyết. Tuy nhiên, may mắn phần nào ủng hộ khi ở trận đấu kết thúc mùa giải, Than Quảng Ninh đã cầm hòa Hà Nội, gián tiếp giúp cho đội bóng chủ sân Tam Kỳ giành chức vô địch. Dù sao thì đó cũng là một chiến tích xứng đáng cho những nỗ lực của toàn đội bóng sau chặng đường dài đến hơn 11 tháng tháng với 26 trận đấu.

HLV Hoàng Văn Phúc cùng nhiều cầu thủ đã đóng dấu mốc vào lịch sử bóng đá xứ Quảng với hình ảnh giương chiếc cúp khi bước lên ngôi vô địch V-League. Và người ta đã thấy đội trưởng Thanh Trung ôm mặt khóc sau khi trận đấu kết thúc. Một phần thưởng xứng đáng cho toàn đội cũng như cá nhân Thanh Trung, giúp anh hướng đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

“Thắng” trên khán đài

Không chỉ có được vinh quang trên sân cỏ, bóng đá xứ Quảng mùa giải năm nay còn giành chiến thắng cả nơi khán đài. Trời Tam Kỳ chiều thứ bảy tuần qua mưa và lạnh khiến cho nhiều người rất ngại ra đường. Tuy nhiên, với bóng đá thì không! Dường như mọi ngả đường đều đổ về sân Tam Kỳ khi dòng người kéo đến từ khá sớm và mỗi lúc một đông. Một vài người hỏi quầy bán vé ở đâu cho thấy đây là lần đầu tiên họ đến sân. Dù mở thêm cổng soát vé nhằm đáp ứng nhu cầu nhưng tất cả đều đông nghịt khiến cho khán giả khá vất vả mới được vào sân. Sát giờ thi đấu, các khán đài đã chật kín song bên ngoài quầy vé vẫn tấp nập. Trước nguy cơ “vỡ sân”, ban tổ chức buộc phải đóng cửa khán đài A. Hơn 14.000 khán giả có mặt trong trận Quảng Nam tiếp TP.Hồ Chí Minh đã lập nên kỷ lục của mùa giải trên sân cỏ khắp cả nước sau kỷ lục cũ 13.000 khán giả trong trận Than Quảng Ninh và Hoàng Anh Gia Lai.

Sân Tam Kỳ không có mái che ngoại trừ khu trung tâm của khán đài A. Khán giả đến sân xem bóng đá hầu hết phải đội mưa. Do đó, thương cho khán giả, nhất là những khán giả lớn tuổi bất chấp mưa lạnh đã trực tiếp đến sân đồng hành với đội bóng thay vì nằm nhà xem qua ti vi. Rõ ràng, nếu không có đam mê, vì tình yêu với đội bóng quê hương thì có lẽ người hâm mộ đã không đội mưa đến sân. Bù lại, họ được tận mắt chứng kiến thời khắc lịch sử của đội bóng khi giương cao chiếc cúp vô địch. Tan trận, hàng nghìn người vẫn nán lại để chia vui với các nhà vô địch.

Để xem đội Quảng Nam thi đấu, người dân các huyện phải vượt quãng đường dài 40 - 50 cây số, thậm chí nhiều hơn. Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, một nữ khán giả ở huyện Đại Lộc đã trúng thưởng 50 triệu đồng từ chương trình bốc thăm của ban tổ chức giải. Nếu ai sống trong không khí trên sân Tam Kỳ chiều ấy sẽ cảm nhận được niềm đam mê, cảm xúc hạnh phúc của khán giả. Hàng nghìn người liên tục “làm sóng” và hò hét, vỗ tay không ngớt. Rồi tất cả cùng giơ cao điện thoại bật đèn flash làm cho khắp khán đài sân Tam Kỳ mang một hình ảnh lung linh hiếm thấy. Biết đến bao giờ sân Tam Kỳ mới tìm lại cảm giác như thế?

Chức vô địch V-League 2017 của đội Quảng Nam có công không nhỏ của người hâm mộ xứ Quảng. Bởi vậy, sau khi đăng quang, HLV Hoàng Văn Phúc, đội trưởng Đinh Thanh Trung cùng toàn đội đã chạy quanh sân bày tỏ lời tri ân đến với khán giả. “Chúng tôi xin dành tặng chiếc cúp vô địch này đến lãnh đạo tỉnh và người hâm mộ Quảng Nam đã động viên, cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng trong suốt thời gian qua” - ông Phúc chia sẻ.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam vô địch V-League 2017: Thắng trên sân lẫn khán đài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO