Quảng Nam vươn lên thứ 30/63 tỉnh thành về tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử

N.ĐOAN - T.CÔNG 19/06/2023 11:19

(QNO) - Sáng nay 19/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc với Công an tỉnh và các thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc. Ảnh: C.Đ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc. Ảnh: C.Đ

Đại diện Công an Quảng Nam thông tin, sau hơn 3 tuần mở đợt cao điểm cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên toàn tỉnh, với sự tham gia tích cực của các ban ngành, đoàn thể, nhất là lực lượng công an, đoàn thanh niên, hội LHPN... và sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân, tính đến ngày 18/6/2023, toàn tỉnh đã tạo lập hơn 503 nghìn hồ sơ với hơn 456 nghìn tài khoản định danh điện tử.

Trong đó, đã kích hoạt hơn 261 nghìn tài khoản trên tổng số chỉ tiêu hơn 738 nghìn tài khoản (đạt 35,41%). Với kết quả này, Quảng Nam đã vươn lên đứng thứ 30/63 tỉnh, thành phố.

Công an Quảng Nam cũng đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương bố trí lực lượng, phương tiện tổ chức đẩy mạnh công tác thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD); tuyên truyền, vận động công dân đến trụ sở tiếp dân và đến tận nhà để thu nhận hồ sơ CCCD. Đến nay đã thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện đạt 99%.

Công an các cấp đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ CCCD và kích hoạt định danh điện tử. Ảnh: T.C
Công an các cấp đang đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ CCCD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Ảnh: T.C

Công an chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không Chu Lai thực hiện thí điểm quy trình thực hiện sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 phục vụ người dân làm thủ tục đi tàu bay. Đồng thời phối hợp, làm việc với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam chuẩn bị hệ thống hạ tầng, trang thiết bị phục vụ ra mắt thí điểm 2 mô hình điểm vào ngày mai 20/6.

Một số mặt công tác khác đã và đang được Công an Quảng Nam phối hợp với các thành viên Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh triển khai để đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị; đồng thời yêu cầu các thành viên tổ công tác Đề an 06 từ cơ sở đến cấp tỉnh tích cực chia sẻ thông tin, nỗ lực trong từng nhiệm vụ, phần việc.

Công an chủ trì phối hợp với Cảng hàng không Chu Lai hỗ trợ làm thủ tục kích hoạt VNeID mức độ 2 tại sân bay. Ảnh: Đoàn Thanh niên Công an Quảng Nam
Hỗ trợ làm thủ tục kích hoạt VNeID mức độ 2 tại sân bay Chu Lai. Ảnh: Tuổi trẻ Công an Quảng Nam

Ông Hồ Quang Bửu cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác truyền thông về các tiện ích của VNeID, những cách làm hay trong cộng đồng để lan tỏa mạnh mẽ, hiệu quả hơn, tăng cường nhận thức sâu rộng trong nhân dân.

Các thành viên tổ công tác được yêu cầu tìm kiếm, chia sẻ giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhằm tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho 100% công dân trên địa bàn tỉnh trong độ tuổi, đủ điều kiện và hoàn thành trước 25/6/2023; phấn đấu đến 30/6/2023 toàn tỉnh phải cấp được hơn 738 nghìn tài khoản định danh điện tử và được kích hoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam vươn lên thứ 30/63 tỉnh thành về tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO