Văn hóa - Văn nghệ

Quảng Nam xây dựng kế hoạch tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

T.T.THƯ 18/09/2024 10:07

(QNO) - Sở GD-ĐT Quảng Nam vừa được UBND tỉnh giao chủ trì, phối hợp tham mưu UBND tỉnh kế hoạch tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch phải bám sát Công văn số 5201, ngày 9/9/2024 của Bộ GD-ĐT về tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.

Theo đó, tuần lễ hưởng ứng có chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” diễn ra từ ngày 1-7/10, trong đó tổ chức lễ khai mạc vào ngày 1/10.

Đông đảo học sinh, người dân khám phá không gian trưng bày sách. Ảnh: T.T
Đông đảo học sinh, người dân khám phá không gian trưng bày sách vừa được tổ chức tại TP.Tam Kỳ. Ảnh: T.T

Trong tuần lễ hưởng ứng sẽ có một số hoạt động như: Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền về tầm quan trọng và vai trò của việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời; treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ sở giáo dục, cơ quan và nơi công cộng…

Tổ chức các hội sách để giới thiệu sách mới, tạo không gian giao lưu giữa tác giả và độc giả; tổ chức các cuộc thi viết, vẽ, kể chuyện dựa trên sách báo; tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới thư viện trường học và phát triển văn hóa đọc trong cơ sở giáo dục, cộng đồng; tổ chức các sự kiện, các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, các buổi tọa đàm...

Bộ GD-ĐT yêu cầu các hoạt động phải được tổ chức với hình thức phù hợp, hiệu quả, chú trọng địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, nhằm tạo sự hưởng ứng của xã hội một cách sâu rộng, đưa chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” vào cuộc sống một cách thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam xây dựng kế hoạch tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO