Chính quyền - đoàn thể

Quảng Nam xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt hơn 98%

TÙNG CHI 25/07/2024 08:12

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh đã ban hành 32 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.

Từ 2014 - 2024, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức 13.321 cuộc tiếp công dân định kỳ với 28.545 người được tiếp. Đối với tiếp công dân đột xuất, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức 4 cuộc với 639 lượt người được tiếp.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức 86.156 cuộc tiếp công dân thường xuyên với 96.285 lượt người được tiếp. Qua tiếp công dân, các cơ quan hành chính đã ban hành 3.531 văn bản kết luận, chỉ đạo giải quyết, giao nhiệm vụ cho cơ quan chức năng tham mưu giải quyết.

Từ ngày 1/7/2014 đến nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tiếp nhận và xử lý 3.630 đơn/3.628 vụ việc khiếu nại, 402 đơn/435 vụ việc tố cáo, 55.178 đơn kiến nghị, phản ánh.

Kết quả, có 3.958 đơn/3.989 vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đã xử lý, giải quyết xong, không còn phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo chiếm tỷ lệ 98,18%; 39 đơn/39 vụ khiếu nại tố cáo thuộc thẩm quyền đã xử lý, giải quyết nhưng vẫn còn phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt hơn 98%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO