Lao động - Việc làm

Quảng Nam xúc tiến hợp tác đưa lao động làm việc thời vụ tại Hàn Quốc

ĐĂNG NGỌC 27/08/2024 20:37

(QNO) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn vừa ký Công văn số 6429 cho ý kiến về việc xúc tiến hợp tác đưa lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc và phát triển sâm, dược liệu tỉnh Quảng Nam.

anh-ld2.jpg
Thanh niên miền núi sang Hàn Quốc làm việc, tìm cơ hội đổi đời. Ảnh: D.L

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, thống kê số lao động có nhu cầu đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời căn cứ Công hàm số KEV-24-904 của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để tư vấn, giới thiệu, lựa chọn địa phương của Hàn Quốc có thể tiếp nhận lao động thời vụ phù hợp với nhóm ngành nghề mà người lao động trên địa bàn tỉnh đăng ký; qua đó, chủ động kết nối và xúc tiến các thủ tục cần thiết để ký kết hợp tác và hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.

Khẩn trương hoàn thiện tài liệu (tiếng Việt, tiếng Hàn) giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh nguồn lao động tỉnh Quảng Nam có nhu cầu đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá với các đối tác, địa phương của Hàn Quốc tại các cuộc tiếp xúc, làm việc với các đoàn vào đến từ Hàn Quốc và đoàn đi công tác tại Hàn Quốc của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 5392.

images.baoquangnam.vn-storage-newsportal-2023-11-2-150766-_tnb-61225.jpg
Thời gian qua, nhu cầu việc làm tại Hàn Quốc của thanh niên Quảng Nam khá cao. Ảnh: D.L

UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở LĐ-TB&XH nghiên cứu về các địa phương mà Đại sứ quán Hàn Quốc cung cấp tại Công hàm số KEV-24-904 để tìm hiểu, kết nối thông tin và đề xuất, tham mưu UBND tỉnh tỉnh xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực phát triển sâm, dược liệu.

Sở Ngoại vụ có trách nhiệm làm đầu mối kết nối với các địa phương, cơ quan, tổ chức của Hàn Quốc để xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc; rà soát, đánh giá kết quả hợp tác giữa tỉnh, các địa phương trong tỉnh với các địa phương của Hàn Quốc đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị thời gian qua.

Tiếp tục tìm hiểu, kết nối với các địa phương của Hàn Quốc để thiết lập và gắn kết các mối quan hệ hợp tác trong thời gian đến; tăng cường công tác trao đổi, bàn bạc với các địa phương nước bạn để xúc tiến các lĩnh vực hợp tác mới về phái cử, tiếp nhận lao động thời vụ và phát triển sâm, dược liệu. Phối hợp chặt chẽ với Sở LĐ-TB&XH hoàn thiện tài liệu (tiếng Việt, tiếng Hàn) giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh nguồn lao động tỉnh Quảng Nam có nhu cầu đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, thống kê số lao động trên địa bàn có nhu cầu đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc theo từng nhóm ngành nghề cụ thể; chủ động phối hợp với các Sở LĐ-TB&XH, Ngoại vụ nghiên cứu, lựa chọn địa phương, đối tác phù hợp để xúc tiến và đẩy mạnh việc kết nối, hợp tác và hỗ trợ công tác đưa người lao động thời vụ trên địa bàn sang làm việc ngắn hạn tại các địa phương của Hàn Quốc đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.

(1) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam xúc tiến hợp tác đưa lao động làm việc thời vụ tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO