Quảng Nam xúc tiến triển khai dự án thích ứng với rủi ro thiên tai

Q.VIỆT 02/03/2022 08:06

Hôm qua 1.3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) và đại diện Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam để thảo luận tình hình, tiến độ chuẩn bị thực hiện dự án “Phát triển tích hợp thích ứng tỉnh Quảng Nam”.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.VIỆT
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.VIỆT

Dự án “Phát triển tích hợp thích ứng tỉnh Quảng Nam” có mục tiêu tổng quát là tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ cơ sở hạ tầng thích ứng, nâng cao năng lực lập kế hoạch và quản lý phát triển thích ứng với rủi ro thiên tai tại tỉnh Quảng Nam.

Dự án được thực hiện từ nguồn vốn vay WB và nguồn vốn đối ứng trong nước. Đến thời điểm này, dự án đã được chỉnh sửa, cập nhật các báo cáo về đánh giá tác động môi trường và xã hội; kế hoạch cam kết môi trường và xã hội; quy trình quản lý dòng lao động; kế hoạch tham gia của các bên liên quan; kế hoạch tái định cư...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định, Quảng Nam đang xúc tiến, đẩy nhanh các thủ tục, hồ sơ pháp lý của dự án. Trong đó, nội dung và các bước trình tự thủ tục sẽ được đôn đốc triển khai nhanh, đảm bảo trong tháng 3 này sẽ trình Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến, trên cơ sở đó sẽ điều chỉnh và báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh trong tháng 4.

Về hỗ trợ kỹ thuật dự án chống ngập cho TP.Tam Kỳ, đại diện Đại sứ quán Hà Lan đưa ra các giải pháp quản lý rủi ro tổng hợp trên cơ sở thực trạng ngập lụt và những vấn đề liên quan đến ngập cục bộ nhiều khu vực ở Tam Kỳ.

Trong số các giải pháp hỗ trợ kỹ thuật được đưa ra, các biện pháp công trình được đánh giá, gồm kênh chuyển nước, đê sông, các biện pháp quản lý ngập lụt tại Tam Kỳ. Cùng với đó là một số giải pháp phi công trình như vận hành hồ chứa, quy hoạch không gian thích ứng ngập lụt, sửa đổi tiêu chuẩn xây dựng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam xúc tiến triển khai dự án thích ứng với rủi ro thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO