Quế Sơn chăm lo tết chu đáo

VĂN SỰ - DUY THÁI 17/02/2021 10:39

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, huyện Quế Sơn tích cực triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách đón một cái tết đủ đầy, vui tươi.

Nhiều đơn vị, doanh nghiệp ở Quế Sơn trao quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.S
Nhiều đơn vị, doanh nghiệp ở Quế Sơn trao quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.S

Hỗ trợ người nghèo

Ngay trước thềm Xuân Tân Sửu, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Trần Thị Sau ở thôn Gia Cát (xã Quế Phong). Được biết, từ kết nối của Mặt trận huyện Quế Sơn và các đơn vị liên quan, Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa tại Đồng Nai hỗ trợ 50 triệu đồng giúp bà Sau có điều kiện xây nhà mới.

Bà Sau xúc động nói: “Bản thân tôi thuộc diện hộ nghèo, sống neo đơn, căn nhà trước đây của tôi bị hư hỏng nặng nhưng không có điều kiện sửa chữa. Được hỗ trợ xây căn nhà mới kiên cố và khang trang đúng dịp cận tết, tôi rất mừng”.

Ông Lý Xuân Phong - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn cho biết, thực hiện chương trình chăm lo tết cho người nghèo và khắc phục thiệt hại do mưa bão, Mặt trận từ huyện đến các xã, thị trấn đã xây dựng cụ thể kế hoạch và nỗ lực kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đồng hành, chia sẻ khó khăn với người nghèo.

Nhờ vậy, trong đợt Tết Nguyên đán Tân Sửu, Mặt trận huyện đã tiếp nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng 41 ngôi nhà đại đoàn kết và gần 4 nghìn suất quà với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng. Mặt trận các xã, thị trấn vận động được 3 nghìn suất quà trị giá hơn 1,5 tỷ đồng trao tặng hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, già yếu neo đơn, bệnh tật trên địa bàn huyện.

“Trong quá trình tiếp nhận quà, chúng tôi thực hiện tốt việc phân phát, đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch, công bằng. Dịp Tết Tân Sửu năm nay, hộ nghèo, cận nghèo của huyện đều nhận được ít nhất một suất quà” - ông Phong nói.

Trong khi đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quế Sơn cũng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ tết cho đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ông Nguyễn Viết Xuân - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết, ngoài việc hỗ trợ 54 suất quà tết (mỗi suất 1 triệu đồng) cho công nhân, viên chức, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, đơn vị còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên huyện tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - kết nối yêu thương” và “Phiên chợ nhân đạo” tại Khu công nghiệp Đông Quế Sơn.

Chương trình đã tặng 80 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng tiền mặt; 100 suất quà gồm nhu yếu phẩm trị giá 700 nghìn đồng cho công nhân lao động. Đồng thời trao 20 suất quà của LĐLĐ tỉnh cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt. Nhận được quà tết, bà Đỗ Thị Hòa (ở xã Quế Mỹ, công nhân của Công ty Germton) vui mừng nói: “Được các cấp công đoàn quan tâm tặng quà, tôi và những công nhân có hoàn cảnh khó khăn rất phấn khởi vì có điều kiện đón tết đầm ấm hơn”.

Chăm lo người có công

Thời gian qua, huyện Quế Sơn nhanh chóng thực hiện việc chi trả trợ cấp thường xuyên tháng 1 và tháng 2.2021 cho 6.097 người có công, với kinh phí 21,2 tỷ đồng. Chuyển quà của Chủ tịch nước cho 10.070 đối tượng với tổng số tiền gần 3,1 tỷ đồng. Chuyển quà của tỉnh bằng tiền mặt cho 12.638 đối tượng, với kinh phí hơn 5,3 tỷ đồng và 6.923 suất quà bằng hiện vật cho hộ người có công. Huyện cũng đã tiếp nhận 35 tấn gạo của tỉnh và tiến hành phân phát cho 1.647 hộ với 2.154 nhân khẩu, đảm bảo không người dân nào thiếu ăn trong dịp tết.

Công tác chăm lo người có công trong dịp tết cổ truyền của dân tộc luôn được huyện Quế Sơn đặc biệt quan tâm. Ông Cao Đức Hùng - Trưởng phòng LĐ-TB&XH Quế Sơn cho biết, đơn vị tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu từ rất sớm. Đồng thời phân công cán bộ thường xuyên bám sát cơ sở, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các địa phương thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công theo đúng quy định.

Để thể hiện sự tri ân đối với người có công, huyện Quế Sơn trích ngân sách 470 triệu đồng thăm, tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ lão thành cách mạng, lãnh đạo huyện qua các thời kỳ và các trung tâm nuôi dưỡng người có công trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, địa phương nỗ lực hoàn thành giai đoạn 3 công trình nghĩa trang liệt sĩ xã Quế Thuận và nâng cấp nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thị trấn Hương An để phục vụ thân nhân liệt sĩ đến hương khói; đồng thời hoàn tất thủ tục, hồ sơ chuẩn bị khởi công xây dựng nhà tưởng niệm gia đình liệt sĩ Đoàn Lời ở xã Quế Xuân 1.

Tại các địa phương, lực lượng đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh... tổ chức ra quân chỉnh trang, dọn vệ sinh khuôn viên các nghĩa trang liệt sĩ. Quế Sơn cũng tổ chức các đoàn viếng hương, dâng hoa tại các công trình tưởng niệm trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn chăm lo tết chu đáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO