Quế Sơn, Duy Xuyên: nhiều nơi ngập cục bộ

VĂN SỰ - HOÀI PHI 03/10/2013 16:06

(QNO) - Từ sáng sớm đến trưa nay 3.10, trên địa bàn huyện Duy Xuyên và Quế Sơn trời nắng nhẹ nhưng nước lũ dâng cao khiến một số vùng bị ngập lụt cục bộ, giao thông đi lại khó khăn.

  • Hội An triển khai các lực lượng ứng phó lũ lụt
  • Nông Sơn, Đại Lộc: Lũ đang xuống chậm
  • Mưa lớn, lũ bắt đầu dâng, nhiều xã miền núi bị cô lập
Lũ chia cắt, người dân vùng trũng xã Quế Xuân 1 (huyện Quế Sơn).
Lũ chia cắt, người dân vùng trũng xã Quế Xuân 1 (huyện Quế Sơn).

Từ 6 giờ sáng nay 3.10, mực nước trên các nhánh sông thuộc hệ thống sông Thu Bồn chảy qua địa phận huyện Duy Xuyên lên rất nhanh, gây chia cắt, cô lập nhiều khu dân cư. Ông Thái Tình – một người dân sống ở xóm Vạn Buồng (thôn Phú Bông, xã Duy Trinh) cho biết, rạng sáng 3.10 nước sông Vạn Buồng dâng lên đột ngột. Chỉ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, lũ đã băng qua cầu Vạn Buồng, ngập gần 1,5 mét nước khiến 80 hộ dân ở khu vực này bị cô lập, nhiều gia đình sống dọc hai bên bờ sông bị lũ uy hiếp.

Tại xã Duy Châu, trưa nay 3.10, nước lên cao chia cắt 230 hộ dân thuộc thôn Lệ Bắc. Theo quan sát, tại đây có 1 chiếc thuyền máy phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, trang bị đầy đủ áo phao cũng như phao cứu sinh. Tuy nhiên, điều đáng nói là người dân cũng như học sinh ở địa phương này rất chủ quan, không ai chịu mặc áo phao khi ngồi trên thuyền.

Việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn do ngập lụt.
Việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn do ngập lụt.

Ngoài 2 địa phương vừa nêu thì từ 7 giờ sáng nay 3.10 nước lũ cũng chia cắt 330 hộ dân ở thôn Đông Bình (xã Duy Vinh) và 6 hộ dân ở thôn Trung Đông (xã Duy Trung). Ông Trần Văn Sành - Phó Chủ tịch UBND kiêm Phó trưởng ban PCLB xã Duy Vinh cho biết, do nước sông Thu Bồn dâng cao nên chính quyền địa phương đã khẩn trương huy động lực lượng tháo dỡ chiếc cầu phao nối thôn Hà Mỹ với thôn Đông Bình để khỏi bị lũ cuốn trôi.

Một số đoạn trên tuyến ĐT610A từ xã Duy Trinh lên Mỹ Sơn bị ngập.
Một số đoạn trên tuyến ĐT610A từ xã Duy Trinh lên Mỹ Sơn bị ngập.

Ông Sành nói: “Để tránh nguy cơ xảy ra các tai nạn đáng tiếc, hiện Ban Chỉ huy PCLB xã đã cấm người và phương tiện qua lại trên các bến đò ngang, nhất là tuyến Hà Mỹ - Đông Bình. Đồng thời, phân công các thành viên thường xuyên túc trực tại những khu vực nguy hiểm để ứng cứu kịp thời khi có tình huống xấu”.

Ngoài các khu dân cư bị chia cắt, cô lập thì trưa nay 3.10 nước lũ cũng đã băng qua một số tuyến đường ở các vùng trũng thấp của huyện Duy Xuyên, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, trong đó đáng lưu ý là tuyến đường ĐT610A đoạn xã Duy Sơn qua xã Duy Trinh và lên Mỹ Sơn.

Còn tại huyện Quế Sơn, từ 6 giờ sáng nay 3.10 nước cũng dâng cao khiến nhiều khu vực trũng thấp thuộc 3 xã vùng đông là Quế Xuân 1, Quế Phú, Quế Xuân 2 bị ngập lụt sâu. Do hàng loạt tuyến đường liên thôn, liên xóm bị lũ chia cắt cục bộ nên rất nhiều người dân ở các xã vừa nêu phải dùng những chiếc ghe nhỏ làm phương tiện đi lại và đưa đón con em đi học.

VĂN SỰ - HOÀI PHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn, Duy Xuyên: nhiều nơi ngập cục bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO