Quế Sơn khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018

DUY THÁI 08/12/2017 10:13

(QNO) - Nhằm thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quế Sơn đang tiến hành khám sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi để chọn ra những thanh niên có chất lượng cao nhất.

Khám tuyển
Công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại thị trấn Đông Phú. Ảnh: DUY THÁI

Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018 đạt kết quả cao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quế Sơn đã phát lệnh khám nghĩa vụ quân sự cho 640 thanh niên ở 14 xã, thị trấn. Đến thời điểm này, có 7 địa phương đã hoàn thành công tác khám tuyển gồm Quế Hiệp, Quế Long, Quế Phong, Quế An, Quế Minh, Quế Châu và thị trấn Đông Phú.

Nhờ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật Nghĩa vụ quân sự cho các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nên các thanh niên đều hăng hái đến trạm khám, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước. Thanh niên Nguyễn Thanh Hải (tổ dân phố Cang Tây, thị trấn Đông Phú) chia sẻ: “Tôi còn trẻ nên mong muốn tham gia vào quân đội, vào đó tôi được rèn luyện sức khỏe, tính kỷ luật để có thể trưởng thành hơn. Trong đợt khám tuyển này tôi đã đạt yêu cầu về sức khỏe và sẵn sàng lên đường nhập ngũ”.

Cùng với tổ chức đăng ký, sơ tuyển sức khỏe, quản lý, xét duyệt thực lực ở 3 cấp (thôn, xã, huyện), nắm chắc chất lượng số công dân trong diện gọi khám, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quế Sơn còn chuẩn bị chu đáo các điều kiện về trang thiết bị y tế, đội ngũ y bác sĩ. Đồng thời phân công các thành viên đứng cánh trực tiếp theo dõi, kiểm tra, đôn đốc nhằm đảm bảo công tác khám tuyển được thực hiện một cách chặt chẽ, minh bạch, khách quan, không để xảy ra sai sót.

Trung tá Lê Viết Hồng - Phó Chỉ huy trưởng động viên - tuyển quân Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quế Sơn cho biết: “Qua triển khai công tác khám tuyển ở các địa phương cho thấy, số thanh niên đạt yêu cầu sức khỏe tương đối cao. Đối với sức khỏe loại 1, loại 2 đạt 45 - 50%. Nhìn chung, số thanh niên trúng tuyển có trình độ học vấn tương đối cao từ cấp 3 trở lên, trong đó có một số thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học”.

Ngay sau khi kết thúc khám tuyển, các địa phương tiến hành thâm nhập “2 gặp, 4 biết” để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, cũng như động viên các thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ. Dự kiến chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018 của huyện Quế Sơn là 160 thanh niên. Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, ưu tiên tuyển chọn số thanh niên có sức khỏe tốt nhất, có trình độ học vấn, đạo đức, quan hệ chính trị rõ ràng, huyện Quế Sơn phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng cao nhất.

DUY THÁI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO