Quế Sơn tiêm 1.111 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục cho trâu, bò

NHÃ PHƯƠNG 07/05/2022 10:16

(QNO) - Theo ngành nông nghiệp Quế Sơn, từ cuối tháng 1.2022 đến nay, trên địa bàn huyện xuất hiện 2 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 trên đàn vịt ở xã Quế Mỹ và Quế Xuân 1. Tổng số vịt bị mắc bệnh, chết và phải tiêu hủy bắt buộc là 4.000 con.

Khi nhiễm bệnh viêm da nổi cục, hầu hết trâu bò bị sốt cao, bỏ ăn, trên cơ thể xuất hiện nhiều nốt sần.  Ảnh: PV
Khi nhiễm bệnh viêm da nổi cục, hầu hết trâu bò bị sốt cao, bỏ ăn, trên cơ thể xuất hiện nhiều nốt sần. Ảnh: PV
Trong khi đó, 4 tháng đầu năm nay, bệnh viêm da nổi cục cũng xảy ra tại 6/13 xã, thị trấn của huyện với tổng số 39 con bò nhiễm bệnh. Trong đó, ngành chuyên môn và chính quyền các địa phương đã tiêu hủy bắt buộc 10 con bò bị chết với trọng lượng hơn 1 tấn.
Người chăn nuôi ở Quế Sơn cần tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng dịch để hạn chế vi rút gây bệnh xâm nhiễm và gây hại đàn vật nuôi.  Ảnh: PV
Người chăn nuôi ở Quế Sơn cần tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng dịch để hạn chế vi rút gây bệnh xâm nhiễm và gây hại đàn vật nuôi. Ảnh: PV
Theo số liệu thống kê mới nhất, tính đến đầu tháng 5.2022 tổng đàn trâu, bò của Quế Sơn là 13.500 con. Nhằm hạn chế thiệt hại cho người chăn nuôi, thời gian qua các đơn vị liên quan của huyện đã tổ chức tiêm 1.111 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục cho trâu, bò.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn tiêm 1.111 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục cho trâu, bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO