Quốc lộ 14 E, đoạn qua xã Quế Bình (Hiệp Đức): Xe "5 không" khiến người dân lo lắng

AN DÂN 20/07/2018 12:45

Quốc lộ 14E ngang qua Hiệp Đức, đoạn xã Quế Bình, những năm gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng khiến người dân khi lưu thông đoạn đường này có cảm giác bất an.

Do hàng ngày phải “gồng mình” hứng chịu xe trọng tải lớn chở gỗ keo, mủ cao su, vật liệu xây dựng thủy điện Sông Tranh 4... nên quốc lộ 14E trở nên quá tải. Những xe keo chất cao gấp đôi so với chiều cao quy định của thành thùng xe, xe công nông chở cát lậu gây rơi vãi trên đường. Ngoài ra, còn nhiều xe hoạt động ở tuyến đường này như xe khách chạy tuyến Kon Tum, Phước Sơn… đi lại thường xuyên. Quốc lộ 14E, đoạn qua địa bàn xã Quế Bình dài gần 4km, lòng đường có chỗ rộng chưa tới 4m chỉ đủ một làn xe cơ giới lưu thông, người và phương tiện lưu thông ngược chiều qua đây khá vất vả, phải chạy xe rất chậm, nếu không dễ sẽ xảy ra TNGT… Vì có nhiều khúc cua, đường nhỏ hẹp, chất lượng nền và bề mặt đường hư hỏng, nhiều đoạn lớp nhựa bị bong ra tạo nên ổ gà, ổ voi. Mùa nắng, bụi cuốn mịt mù, mùa mưa đường trơn trượt. Địa hình đoạn đường này cũng phức tạp, hai bên đường sâu taluy hàng chục mét. Bên cạnh đó, còn có 3 trường học, học sinh đi lại nhiều cũng gây ảnh hưởng đến giao thông.    

Đã có không ít vụ TNGT xảy ra ở đoạn đường này, đơn cử như ngày 30.7.2017, xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng làm 3 người tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng, do 2 người đi xe máy va chạm với người đi xe máy chở xe bò kéo gỗ. Gần đây nhất, vào ngày 6.7.2018, cũng tại thôn 1, xã Quế Bình, xảy ra vụ TNGT, làm 1 người chết, 1 người bị thương nặng. Để giảm bớt lưu lượng xe qua lại trên tuyến đường này, Phòng Hạ tầng kinh tế huyện Hiệp Đức đã phải nhiều lần tạm ngưng xe tải lưu thông trên tuyến đường ĐH2.HD (Quế Lưu - Phước Gia) và tuyến đường ĐH.HD (Quế Bình - Quế Lưu). Tuy nhiên, cách làm đó chỉ là giải pháp tạm thời. Ông Phạm  Thanh Ba - Chủ tịch UBND xã Quế Bình cho biết: “Huyện đầu tư lắp đèn đường theo tuyến đường từ huyện về xã dọc quốc lộ, lắp camera những nơi trọng điểm nên đã hạn chế được TNGT. Thêm vào đó, Hạt quản lý quốc lộ14E cũng khắc phục chắp vá những đoạn đường bong tróc, hư hỏng nên cũng đã góp phần giảm thiểu TNGT trên đoạn đường này”.

Tuy nhiên, trên tuyến quốc lộ 14E vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT bởi hàng ngày “xe 5 không” vẫn lưu thông. Đó là xe không bằng lái, không giấy tờ, không kiểm định, không đèn, không kính chiếu hậu vẫn ngang nhiên chở người, chở vật liệu, hàng hóa qua lại trên quốc lộ và huyện lộ. Người dân Quế Bình lo lắng trước thực trạng nêu trên. Rất mong các cơ quan, ban ngành chức năng... lưu tâm khắc phục.

AN DÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quốc lộ 14 E, đoạn qua xã Quế Bình (Hiệp Đức): Xe "5 không" khiến người dân lo lắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO