Quốc lộ 14B nhiều điểm bong tróc, xuống cấp trầm trọng

TRIÊU NHAN 02/03/2017 09:26

(QNO) - Gần đây, hàng loạt điểm giao thông trên tuyến quốc lộ (QL) 14B qua địa bàn xã Đại Hồng (Đại Lộc) vốn đã xuống cấp nay tiếp tục bị bong tróc, hư hại trầm trọng, đe dọa an toàn của người và phương tiện. Tuy nhiên phương án vá lấp, sửa chữa tạm thời từ đơn vị thi công áp dụng hiện nay được cho là không mấy hiệu quả trước áp lực từ hàng nghìn phương tiện vận tải lớn qua lại mỗi ngày.

Nhiều đoạn đường chỉ trong một thời gian ngắn bỗng chốc bị lún, nhựa đường bị mủn, bong tróc nặng. Ảnh: TRIÊU NHAN
Nhiều đoạn đường chỉ trong một thời gian ngắn bỗng chốc bị lún, nhựa đường bị mủn, bong tróc nặng. Ảnh: TRIÊU NHAN

Chỉ trên đoạn đường vài cây số từ Trạm Kiểm lâm xã Đại Hồng về khu vực cây xăng Đại Hồng (thôn Ngọc Kinh Đông), có tới 4 điểm cùng xảy ra tình trạng nền đường bị sụt lún nặng, bong tróc. Ngay cả cây cầu sát Trạm Kiểm lâm Đại Hồng cũng đang bị xuống cấp, lực lượng quản lý phải lập biển cảnh báo “đi chậm” đối với người và phương tiện qua lại, trong khi chờ triển khai phương án sửa chữa, khắc phục. Trước áp lực lưu thông của hàng nghìn phương tiện vận tải, vận chuyển lớn mỗi ngày, những vị trí hư hỏng cho tới thời điểm này vẫn mới chỉ được đổ đất đá cấp phối. 

Ông Huỳnh Sang (65 tuổi) và nhiều người dân sống lân cận khu vực Khe Lim (thôn Phước Lâm, xã Đại Hồng) cho biết, hiện tượng xuống cấp, sụt lún cục bộ như đoạn Khe Lim diễn ra đã 2 năm nay. Nhiều người cho rằng, hiện tượng sụt lún cục bộ này trước hết có nguyên do từ việc thi công, trải nhựa quá mỏng, chưa đạt chất lượng, chưa xứng tầm với tuyến QL 14B vốn có đông đúc xe cộ, phương tiện lưu thông; thứ hai là gần đây, lưu lượng xe tải chở xi măng, xe khách, xe quá khổ hoạt động trên tuyến này trở nên đông đúc, dày đặc, chưa kể xe quá tải là áp lực khiến đường bị "bức tử". Người dân lo ngại, trước sự xuống cấp nặng nề của hạ tầng giao thông và trước sức ép về lưu lượng phương tiện trên tuyến QL 14B qua Đại Hồng hiện nay, phương án vá lấp chỉ là tạm thời, chẳng mấy chốc đâu sẽ lại vào đấy. 

Toàn bộ nhựa đường bị mủn, bong tróc được trục lên, vứt bỏ lề đường. Ảnh: TRIÊU NHAN
Nhựa đường bị mủn, bong tróc được vứt bỏ bên lề đường. Ảnh: TRIÊU NHAN

Ngoài điểm bong tróc tại thôn Phước Lâm, những vị trí cách đó không xa về hướng cây xăng Đại Hồng, đường cũng bị xuống cấp thảm hại, xuất hiện dày đặc "ổ gà" và hàng loạt vết rạn nứt cũng là nguyên nhân lớn khiến khu vực này thường xảy ra tai nạn giao thông. Tình trạng này còn kéo dài tới tận ngã ba Đại Hiệp, khu vực tiếp giáp với xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Qua khảo sát, tuyến QL 14B kéo dài này có lưu lượng quy đổi lên tới hàng chục nghìn xe chạy ngày đêm. 

Xuất hiện hàng trăm ổ gà và vết rạn nứt trên tuyến QL 14B. Ảnh: TRIÊU NHAN
Xuất hiện hàng trăm "ổ gà" và vết rạn nứt trên tuyến QL 14B. Ảnh: TRIÊU NHAN
Biển cảnh báo chạy chậm tại những vị trí đường bị hư hỏng. Ảnh: TRIÊU NHAN
Biển cảnh báo tại những vị trí đường bị hư hỏng. Ảnh: TRIÊU NHAN

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quốc lộ 14B nhiều điểm bong tróc, xuống cấp trầm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO