Bóng hồng tòng quân

THÀNH CÔNG - DUY THÁI 26/02/2021 09:05

Ngày mai 27.2, trong số 2.453 thanh niên lên đường nhập ngũ, có 3 nữ tân binh tình nguyện. Sự tự tin và ước mơ cháy bỏng được làm quân nhân là hành trang quý của 3 cô gái trẻ trước giờ bước vào môi trường quân đội.

Gia đình là động lực

Ba và anh trai công tác trong ngành công an, gia đình có truyền thống cách mạng, Đồng Thị Vy (SN 1997, thôn Trà Đình 1, xã Quế Phú, Quế Sơn) từ lâu đã ước mơ đời lính. Tốt nghiệp THPT, nộp hồ sơ dự tuyển vào ngành công an nhưng thiếu… nửa điểm, Vy ghi danh học tại Trường Đại học Luật, thuộc Đại học Huế. Ra trường, có thu nhập khá ổn định tại một văn phòng luật ở TP.Đà Nẵng, song Vy quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

 

“Ước mơ làm quân nhân vẫn luôn nung nấu trong lòng. Chính vì thế, trong đợt tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ vừa qua, mình đã trao đổi với gia đình và viết đơn xin nhập ngũ và thật may khi được trúng tuyển. Mình sẽ cố gắng nỗ lực, phát huy truyền thống gia đình, hoàn thành tốt chức trách của một quân nhân. Mong mỏi lớn nhất của mình là được phục vụ lâu dài trong quân ngũ để cống hiến sức trẻ, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân” - Đồng Thị Vy chia sẻ.

Viết tiếp ước mơ

Sinh năm 1997, ở thôn Thạnh Mỹ, xã Tam Phước (Phú Ninh), cô gái Võ Thị Phượng đã nhen nhóm khát khao khoác lên mình màu xanh áo lính từ ngày còn ở mái trường THPT. Một biến cố gia đình khiến Phượng phải gác lại niềm mong mỏi, nhưng chưa bao giờ ước mơ ấy ngừng thôi thúc. Tốt nghiệp ngành điều dưỡng trường Cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng, Phượng làm điều dưỡng ở Bệnh viện Quân y C17 theo chế độ hợp đồng ngắn hạn. Môi trường sinh hoạt và làm việc khá giống với quân đội, càng củng cố thêm niềm tin cho Phượng quyết tâm đi bộ đội.

 

“Nhiều năm từ khi tốt nghiệp, mình vẫn theo dõi thông tin, vừa làm việc, vừa chờ đợi cơ hội. Năm 2020 mình mạnh dạn nộp hồ sơ, viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ để được gắn bó lâu dài trong quân đội. Gặp hàng chục bạn nữ khác lúc khám sức khỏe ở vòng cuối, mình có chút lo lắng, nên khi nhận được tin báo trúng tuyển đã mừng rơi nước mắt. Cuối cùng mình cũng được mặc màu áo xanh yêu thích, được gắn bó với môi trường quân đội. Mình chưa từng phân vân về lựa chọn này và tự tin sẽ vượt qua được những thử thách trong quân ngũ” - Phượng tâm sự.

Nữ tân binh Võ Thị Phượng nói, đã chuẩn bị tư tưởng từ rất lâu và vẫn từng ngày, từng giờ mong ngóng đến thời khắc lên đường nhập ngũ. Chỉ vài ngày nữa thôi, cô gái trẻ sẽ bắt đầu viết tiếp ước mơ của mình với màu áo lính.

Mong trưởng thành trong quân đội

Căn nhà nhỏ của Nguyễn Thị Thanh Xuân (SN 1998, thôn Ngọc Mỹ, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) rộn ràng hẳn từ khi nhận thông tin Xuân có trong danh sách công dân nhập ngũ.

 

Là con cả của gia đình có ba chị em, bố mẹ làm nông, Xuân từng có hơn một năm làm việc tại phòng khám tư ở TP.Tam Kỳ sau khi tốt nghiệp ngành y sĩ đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam. Gia đình là nguồn động viên quan trọng để Xuân có động lực viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Cô gái quê vùng cát tâm sự, trong làng có một nữ quân nhân, từ khi còn đi học phổ thông, Xuân đã âm thầm yêu thích hình ảnh của người chị cùng làng trong màu áo lính.

Khi biết thông tin có chỉ tiêu tuyển nữ quân nhân, Xuân nhanh chóng nộp hồ sơ, trải qua những đợt khám sức khỏe khá kỹ lưỡng, chờ đợi và hy vọng. Tin vui báo về, không chỉ Xuân mà cả gia đình đều phấn khởi. Ông Nguyễn Ngọc Anh - bố Xuân tâm sự, hiểu được ước mơ của con, cả nhà đều động viên.

“Có chút lo lắng khi biết môi trường quân đội sẽ ít nhiều vất vả, nhưng tôi tin với kỷ luật, sự rèn luyện sẽ giúp con gái trưởng thành, mạnh mẽ hơn. Đó cũng là niềm tự hào rất lớn đối với gia đình” - ông Anh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bóng hồng tòng quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO