Công bố quyết định công nhận Ngày truyền thống lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ

ALĂNG NGƯỚC 16/09/2022 16:56

(QNO) - Chiều nay 16.9, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận Ngày truyền thống lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ (19.9.1945) của Bộ Tư lệnh Quân khu 5.

Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Nguyễn Hồng Lai đọc diễn văn ôn lại truyền thống của Lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ tại lễ công bố. Ảnh: A.N
Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Nguyễn Hồng Lai đọc diễn văn ôn lại truyền thống của LLVT TP.Tam Kỳ. Ảnh: A.N

Đọc diễn văn tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Nguyễn Hồng Lai nhấn mạnh: Ra đời trong những năm tháng đầy khó khăn, gian khổ của cuộc đấu tranh cách mạng nhưng với truyền thống yêu nước, ngay sau khi thành lập, lực lượng vũ trang (LLVT) Tam Kỳ đã nhanh chóng ổn định tổ chức, tích cực huấn luyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ nhân dân, bảo vệ Đảng và chính quyền cách mạng non trẻ.

Trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, mặc dù là vùng tự do nhưng địa bàn huyện Tam Kỳ ngày ấy liên tục phải hứng chịu những cuộc tấn công bằng không quân và cuộc càn quét của thực dân Pháp từ biển vào. Dù vậy, bằng tinh thần đoàn kết, LLVT Tam Kỳ cùng nhân dân địa phương đã đánh bại hàng chục cuộc càn quét tấn công của địch, bảo vệ an toàn cho người dân lao động sản xuất; tham gia vào các đoàn dân công vận tải lương thực, thực phẩm, thuốc men, đạn dược hỗ trợ cho chiến trường Tây Nguyên và Nam Lào.

Quang cảnh lễ công bố công nhận Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ. Ảnh: A.N
Quang cảnh lễ công bố quyết định công nhận Ngày truyền thống LLVT TP.Tam Kỳ. Ảnh: A.N

Đồng thời làm tốt công tác bảo vệ các cơ sở sản xuất của tỉnh đứng chân trên địa bàn, hỗ trợ người dân di tản từ các vùng tạm chiếm về Tam Kỳ, tiếp nhận thương - bệnh binh về điều trị và các đơn vị bội đội chủ lực của tỉnh, của quân khu về an dưỡng, huấn luyện.… Hàng nghìn người con ưu tú của Tam Kỳ đã hy sinh, để lại một phần máu xương, cơ thể trên khắp các chiến trường.

"Những đóng góp của LLVT TP.Tam Kỳ đã cùng với cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ buộc thực dân Pháp phải chấm dứt cuộc chiến tranh xâm lược nước ta" - ông Lai nhấn mạnh.

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Xuân Quang tham dự lễ công bố. Ảnh: A.N
Anh hùng LLVT nhân dân Hồ Xuân Quang tham dự lễ công bố. Ảnh: A.N
Đông đảo đại biểu tham dự lễ. Ảnh: A.N
Đại biểu tham dự lễ. Ảnh: A.N

Được thành lập vào ngày 19.9.1945, LLVT TP.Tam Kỳ không ngừng lớn mạnh về số lượng, trở thành lực lượng tiền phong trong các cuộc đấu tranh giành chính quyền, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, chính quyền và nhân dân giao phó.

Trải qua 77 năm xây dựng và trưởng thành, LLVT TP.Tam Kỳ vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân” cho 14 tập thể và 5 cá nhân; có 802 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; cùng nhiều phần thưởng cao quý khác...

Phát huy truyền thống anh hùng của thế hệ đi trước, các LLVT TP.Tam Kỳ hôm nay ra sức thi đua lập thành tích, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ đón nhận quyết định của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về công nhận Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ. Ảnh: A.N
Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ đón nhận quyết định của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về công nhận Ngày truyền thống LLVT TP.Tam Kỳ. Ảnh: A.N

Tại lễ công bố, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, những chiến công lẫy lừng của cha ông đi trước trong suốt quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc.

Dịp này, thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 5, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và TP.Tam Kỳ đã công bố và trao quyết định công nhận Ngày truyền thống LLVT TP.Tam Kỳ (19.9.1945).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công bố quyết định công nhận Ngày truyền thống lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO