CSGT hỗ trợ, dẫn đường cho người dân trở về các tỉnh phía Bắc

T.C 28/07/2021 09:03

(QNO) - Ngày 27.7, Thượng tá Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh cho hay, liên tiếp nhiều ngày qua, Đội CSGT số 2 của đơn vị phối hợp cùng Công an huyện Phước Sơn tổ chức đón, hỗ trợ bữa ăn, nước uống và xăng xe, đồng thời dẫn đoàn cho hàng trăm người dân các tỉnh phía Bắc về quê bằng xe máy.

CSGT hỗ trợ vận chuyển xe và người từ chốt kiểm soát chân đèo Lò Xo ra bàn giao cho chốt kiểm soát của TP.Đà Nẵng để bà con tiếp tục hành trình về quê. Ảnh: H.S
CSGT hỗ trợ vận chuyển xe và người từ chốt kiểm soát chân đèo Lò Xo ra bàn giao cho chốt kiểm soát của TP.Đà Nẵng để bà con tiếp tục hành trình về quê. Ảnh: H.S

Đêm 24.7, đoàn người đầu tiên với hơn 120 người đi xe máy trên đường Hồ Chí Minh từ Kon Tum đến chốt kiểm soát phòng chống dịch tại đèo Lò Xo (Phước Sơn) đã được lực lượng trực chốt tổ chức phân luồng, khai báo y tế và tổ chức cho bà con nghỉ ngơi tập trung.

Chính quyền huyện Phước Sơn đã hỗ trợ cho bà con ăn uống, xăng xe, sau đó bàn giao đoàn người cho lực lượng CSGT dẫn đoàn đi từ Phước Sơn đến địa bàn giáp ranh huyện Hòa Vang, bàn giao cho chốt kiểm soát phòng chống dịch của TP.Đà Nẵng.

Suốt hành trình, đoàn người chỉ dừng nghỉ ở những đoạn đường vắng, xa khu dân cư để phòng chống dịch. Ảnh: T.C
Suốt hành trình, đoàn người chỉ dừng nghỉ ở những đoạn đường vắng, xa khu dân cư để phòng chống dịch. Ảnh: H.S

“Liên tục từ đêm 24.7 đến nay, ngày nào cũng có rất đông người dân các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên trở về quê bằng xe máy đi qua chốt kiểm soát. Chúng tôi đã tổ chức phân luồng, cho kê khai y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt theo quy định. Cùng với chính quyền, các đoàn thể của địa phương, CSGT cũng hỗ trợ thêm thức ăn, nước uống cho bà con và tổ chức thành từng tốp để dẫn đoàn qua địa phận Quảng Nam, bàn giao cho chốt kiểm soát phòng chống dịch của TP.Đà Nẵng, giúp bà con tiếp tục hành trình về quê theo quy định” - Thượng tá Nguyễn Thành Nhân nói.

Do bà con phải di chuyển quãng đường rất xa, nên tại chốt, CSGT và lực lượng làm nhiệm vụ bố trí một khu vực để bà con nghỉ ngơi, dùng cơm nước, rồi mới tổ chức dẫn đoàn đi qua địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ sữa, bánh, nước uống cho người dân đi đường. Ảnh: H.S
Hỗ trợ sữa, bánh, nước uống cho người dân đi đường. Ảnh: H.S

Được biết, CSGT sẽ chia thành nhiều kíp trực, tổ chức thành đoàn, có xe dẫn đường, xe khóa đuôi, kịp thời hỗ trợ bà con trong suốt quá trình di chuyển, hạn chế tối đa việc dừng đỗ dọc đường. Những sự cố phát sinh trên đường như xe bị hỏng hóc, sự cố sẽ được hỗ trợ sửa chữa nhanh. Mỗi ngày, có khoảng 200 người được các chốt hỗ trợ, dẫn đoàn di chuyển.

“Mặc dù khá áp lực do vừa phải duy trì nghiêm việc túc trực, kiểm soát phòng chống dịch, vừa làm công tác chuyên môn, song trước tình hình người dân các tỉnh từ phía Nam di chuyển về các tỉnh đi qua địa bàn quá đông, Phòng CSGT đã chỉ đạo tăng cường tối đa lực lượng để hỗ trợ, đảm bảo tốt các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19” - Thượng tá Nguyễn Thành Nhân thông tin.  

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
CSGT hỗ trợ, dẫn đường cho người dân trở về các tỉnh phía Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO