Hòm thư tố giác xuất nhập cảnh trái phép

VĂN VINH 12/08/2021 16:09

(QNO) - Mô hình “Hòm thư tố giác xuất nhập cảnh trái phép” nhằm phát huy tai mắt người dân khu vực biên giới trong công tác đấu tranh với hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và phòng chống dịch Covid-19.

“Hòm thư tố giác xuất, nhập cảnh trái phép” được Đồn Biên phòng Ga Ry đặt ở vị trí thích hợp tại các điểm thôn để thuận tiện cho nhân dân tiếp cận gửi thư.
Hòm thư tố giác xuất nhập cảnh trái phép đặt ở vị trí thích hợp để thuận tiện cho người dân gửi thư. Ảnh: VĂN VINH

Thực hiện chủ trương của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đã phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới”. Cùng với việc vận động nhân dân tham gia ký cam kết thực hiện phong trào, các đơn vị biên phòng căn cứ tình hình địa bàn phối hợp với chính quyền địa phương triển khai mô hình “Hòm thư tố giác xuất nhập cảnh trái phép”.

Đồn Biên phòng Ga Ry quản lý địa bàn rộng gồm 2 xã biên giới Ga Ry và Ch’Ơm của huyện Tây Giang, giáp biên với Lào và có cửa khẩu phụ nên tiềm ẩn nguy cơ xuất nhập cảnh trái phép, nhất là thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Vì vậy trong công tác bảo vệ biên giới và phòng chống dịch rất cần sự chung tay của các tầng lớp nhân dân trong việc phát hiện, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm.

Trung tá Hoàng Thanh Hà - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ga Ry cho biết, đơn vị phối hợp 2 địa phương đặt các hòm thư tố giác xuất nhập cảnh trái phép tại nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà gươl để người dân 2 xã gửi thư tố giác. Đồn chịu trách nhiệm giữ khóa hòm thư, hằng ngày kiểm tra hòm thư và tiến hành xác minh, xử lý thông tin theo đúng quy định của pháp luật và bảo vệ an toàn, giữ bí mật thông tin về người tố giác.

Lực lượng cắm chốt Biên phòng Quảng Nam phát hiện và bắt giữ các đối tượng vượt biên trái phép.
Lực lượng biên phòng Quảng Nam bắt giữ các đối tượng vượt biên trái phép. Ảnh: VĂN VINH

Ông Zơrâm Nhưng - Chủ tịch UBND xã Ga Ry nói: “Tuy bước đầu triển khai mô hình nhưng đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và đặc biệt là nhân dân. Khi có thông tin muốn báo bộ đội biên phòng, bà con đến nơi đặt hòm thư tố giác gần nhất để gửi thư, vừa kịp thời, nhanh chóng vừa giữ bí mật thông tin người tố giác.

Quảng Nam có đường biên giới dài hơn 157km tiếp giáp với Lào, có cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ, nhiều đường mòn, lối mở. Đến nay, các đồn biên phòng phối hợp triển khai được hơn 80 hòm thư tố giác xuất nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới. Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhấn mạnh, hòm thư nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân trong đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm trên tuyến biên giới và phòng chống dịch bệnh lây lan từ bên ngoài vào địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hòm thư tố giác xuất nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO