"Mắt thần" góp phần đảm bảo an ninh

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC 02/11/2022 10:59

Được ví là “mắt thần”, các camera an ninh trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã góp phần tích cực vào việc phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. Phát huy kết quả đạt được, các địa phương tiếp tục nhân rộng mô hình lắp đặt camera an ninh trên các tuyến đường, khu dân cư.

Góc nhìn của “mắt thần” tại giao lô Hương Trà - Cầm Bá Thước (phường Hòa Hương). Ảnh: NGUYỄN ĐIỆN NGỌC
Góc nhìn của “mắt thần” tại giao lô Hương Trà - Cầm Bá Thước (phường Hòa Hương).

Việc lắp đặt camera an ninh đã được triển khai từ lâu nhưng chủ yếu là các phường nội thành. Phường Tân Thạnh được xem là phường trung tâm thành phố, rộng hơn 520ha, dân số khoảng 14.000 người, có 129 cơ quan, doanh nghiệp. Địa bàn rộng, dân số đông, tình hình an ninh trật tự (ANTT) có phần phức tạp.

Trước tình hình đó, phường Tân Thạnh đã lắp đặt 64 camera với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng trên các tuyến đường, khu dân cư là những điểm nóng về ANTT. Hệ thống camera đã hỗ trợ tích cực trong việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để giám sát, theo dõi các vị trí quan trọng cần bảo vệ, các điểm nhạy cảm phức tạp về ANTT, cung cấp chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra khám phá tội phạm.

Hay như phường Trường Xuân cũng đã lắp đặt 32 camera tại các nút giao thông, khu vực đông dân cư, khu công nghiệp, điểm giáp ranh với các phường, xã lân cận giữa huyện Phú Ninh và TP.Tam Kỳ.

Thời gian đến phường Trường Xuân sẽ tiếp tục rà soát, lắp đặt thêm camera ở các vị trí trọng điểm và vận động cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình tự lắp đặt camera để tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

Cùng với đó, các địa phương khác cũng đã triển khai lắp đặt camera an ninh nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ vững ANTT.

Những con “mắt thần” được lắp đặt tại các khu dân cư. Ảnh: NGUYỄN ĐIỆN NGỌC
Những "con mắt thần” được lắp đặt tại các khu dân cư. Ảnh: NGUYỄN ĐIỆN NGỌC

Camera an ninh là công cụ hỗ trợ đắc lực cho lực lượng chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT, hạn chế tệ nạn, tiêu cực.

Ông Nguyễn Xuân Lộc - Trưởng ban công tác mặt trận khối phố Hương Trung (phường Hòa Hương) cho biết, lắp đặt camera không chỉ để theo dõi, xử lý chính xác các hành vi trộm cắp tài sản mà còn giúp lực lượng an ninh kiểm soát tốt các vấn đề xảy ra trên quy mô rộng, phát hiện và kịp thời ngăn chặn sự vụ gây mất ANTT.

Với tầm quan trọng như vậy, Ban công tác mặt trận khối phố đang phối hợp cùng Ban nhân dân khối phố “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động các hộ tự lắp đặt camera tại gia đình, đồng thời vận động cán bộ, nhân dân đóng góp kinh phí để lắp đặt camera an ninh theo chủ trương xã hội hóa.

Mô hình camera an ninh là chủ trương đúng đắn, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm thượng tôn pháp luật cho mỗi người. Đồng thời tạo hiệu quả trong công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, hướng đến xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Mắt thần" góp phần đảm bảo an ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO