Náo nức chờ ngày tòng quân

DIỄM LỆ 15/02/2022 06:48

Thanh niên huyện Tiên Phước đã sẵn sàng lên đường phục vụ đất nước, mọi công tác tổ chức cho ngày hội tòng quân (16.2) đã được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đại diện Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Tiên Phong đến thăm, động viên gia đình thanh niên Trần Triệu Vũ. Ảnh: D.L
Đại diện Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Tiên Phong đến thăm, động viên gia đình thanh niên Trần Triệu Vũ. Ảnh: D.L

Nâng chất lượng

Trần Triệu Vũ (thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong, Tiên Phước) là một trong những thanh niên có trình độ đại học, đã ra trường đi làm ổn định trong đợt nhập ngũ này. Gia đình, địa phương đều đã thực hiện tốt việc động viên tư tưởng, cổ vũ tinh thần cho Vũ trước khi anh lên đường nhập ngũ.

Vũ tâm sự: “Tôi học đại học ngành du lịch, ra trường đi làm ổn định trong một công ty. Hai năm gần đây dịch bệnh, tôi chuyển sang ngành khác, làm thêm công việc bán thời gian nữa, thu nhập tương đối ổn.

Những năm đi làm, tôi là lao động chính trong gia đình, lo cho cha mẹ và em trai vừa học xong đại học trong năm này. Nay nhận lệnh lên đường, tôi xác định đó là nhiệm vu với Tổ quốc nên luôn sẵn sàng”.

Cha của Vũ, ông Trần Văn Chung nói rằng nhà có 2 người con trai, nghĩa vụ của thanh niên phụng sự Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng, nên vợ chồng ông luôn động viên con trai cố gắng, yên tâm nhập ngũ.

Vũ là lao động chính trong gia đình, nuôi em trai ăn học, nhưng năm này con trai út cũng ra trường rồi, nên ông bà mong muốn con trai làm tốt nghĩa vụ của bản thân là điều quý nhất.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Tiên Phong, thanh niên nhập ngũ năm 2022 của xã đạt chất lượng tốt.

Ông Vũ Thành Đồng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Tiên Phong cho biết: “Công tác điều tra xét duyệt thực lực được địa phương chỉ đạo thực hiện chặt chẽ từ thôn đến xã, không để sót thực lực. Tỷ lệ thanh niên lên trạm khám sức khỏe đạt cao.

Đặc biệt năm 2022, tình hình dịch bệnh phức tạp, có nhiều thanh niên làm ăn xa ở các tỉnh, thành phố nhưng khi nhận được lệnh gọi khám sức khỏe đã về địa phương cách ly, và lên trạm khám 100%. Về chất lượng thanh niên trúng tuyển, 15 thanh niên nhập ngũ thì có 3 người đạt trình độ đại học,1 thanh niên là đảng viên”.

Cũng theo ông Đồng, công tác chính sách hậu phương quân đội được thực hiện tốt, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã Tiên Phong đã tổ chức gặp mặt thăm hỏi thanh niên trước khi lên đường. Đối với những gia đình có thanh niên nhập ngũ gặp khó khăn, địa phương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ để thanh niên yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

An toàn giao - nhận quân

Những ngày này, trên mọi nẻo đường quê Tiên Phước, trạm phát thanh của các xã và xe truyền thanh lưu động của huyện đẩy mạnh tuyên truyền trực quan, cổ động thanh niên lên đường nhập ngũ.

Công tác hậu phương quân đội đã được các ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện xuyên suốt từ trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán. Đến lúc này, tất cả các địa phương trong huyện Tiên Phước đã thực hiện việc cấp phát quân trang cho thanh niên nhập ngũ, gặp gỡ, tặng quà động viên thanh niên và gia đình.

Năm này, Tiên Phước có 13 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng, 1 đảng viên trong tổng số 150 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự, 22 đi nghĩa vụ ngành công an, thanh niên nhập ngũ có sức khỏe đảm bảo theo quy định. Các đơn vị nhận quân gồm Trung đoàn Bộ binh 885 (Bộ CHQS tỉnh), Trường Quân sự Quân đoàn 3, Trung đoàn 143 của Sư đoàn 315 và Công an tỉnh.

Ông Phan Văn Năm - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tiên Phước cho biết: “Trong thời gian chờ nhập ngũ, đã xuất hiện một số trường hợp thanh niên trở thành F1 do người nhà nhiễm Covid-19, những trường hợp này được địa phương theo dõi sức khỏe sát sao, đến nay đã hoàn thành cách ly và an toàn.

Việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tại lễ giao - nhận quân, vào ngày 14.2, tất cả thanh niên sẽ được lấy mẫu xét nghiệm PCR và test nhanh lại vào sáng 16.2 trước khi bàn giao cho các đơn vị nhận quân.

Tất cả đại biểu và phục vụ tại lễ giao nhận quân đều sẽ được test nhanh vào chiều 15.2 nhằm đảm bảo an toàn tại buổi lễ. Tất cả các tình huống phát sinh theo các cấp độ dịch đều đã được lên kịch bản ứng phó, đảm bảo xử lý tình huống ngay tại chỗ, không bị động, lúng túng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Náo nức chờ ngày tòng quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO