Những "bóng hồng" tình nguyện tòng quân

NGUYỄN QUỲNH - HẠO NHIÊM 05/02/2023 16:06

(QNO) - Ước mơ được khoác lên mình chiếc áo quân nhân và trưởng thành trong quân ngũ, những cô gái trẻ ở huyện Đông Giang, Quế Sơn và TP.Tam Kỳ đã quyết định tạm rời giảng đường đại học và nghề nghiệp đã ổn định tình nguyện đăng ký tòng quân.

Chân dụng cô gái Nguyễn Phạm Hồng Ngọc (thị trấn Prao, Đông Giang). Ảnh: NVCC
Nguyễn Phạm Hồng Ngọc (thị trấn Prao, Đông Giang). Ảnh: NVCC

Ước mơ trở thành bộ đội

Em Nguyễn Phạm Hồng Ngọc (SN 2002, thị trấn Prao, huyện Đông Giang) sinh ra trong gia đình có 2 chị em gái, ba mẹ đều là viên chức nhà nước, Ngọc đang là sinh viên năm 3 ngành công nghệ thông tin của Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

“Từ nhỏ em đã từng ước mơ vào quân đội. Sau khi tốt nghiệp THPT, em đăng ký vào Học viện Kỹ thuật quân sự ở Hà Nội nhưng không đủ điểm nên chuyển sang học tại Đà Nẵng” – Hồng Ngọc chia sẻ.

Được biết, gia đình Ngọc là gia đình có truyền thống cách mạng, nên khi nghe tin kỳ tuyển quân này có chỉ tiêu dành cho nữ, em đã bảo lưu kết quả học tập để viết đơn tình nguyện đăng ký với mong ước trở thành người lính phục vụ trong quân ngũ.

Ngọc chia sẻ thêm, khi đăng ký đi bộ đội, ba mẹ cũng lo lắng, nhưng khi nghe Ngọc thuyết phục thì họ đồng ý quyết định của con gái.

Trần Thị Tuyết (24 tuổi, xã Quế Hiệp, Quế Sơn) thì đang làm thu ngân cho một siêu thị ở địa phương với mức thu nhập ổn định. Song Tuyết cũng tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự.

“Khi nhận lệnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự em rất vui, không tin đó là sự thật. Em đã mua sắm đồ dùng cá nhân được phép mang theo và chuẩn bị cho mình tâm lý thật tự tin, thoải mái" – em Tuyết nói.

Còn em Huỳnh Thị Thùy Yến (25 tuổi, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ đã tốt nghiệp Đại học Luật Kinh tế năm 2021, đã thi đậu công chức tại TX.Điện Bàn và được chuyển công tác về huyện Phú Ninh.

“Gia đình em có truyền thống cách mạng, chú bác cũng đang công tác trong ngành quân đội, công an nên em cũng rất thích trở thành một người lính. Khi em đăng ký nhập ngũ, ba mẹ cũng đồng ý và ủng hộ con gái. Em từng tìm hiểu về môi trường trong quân đội và biết là con gái sẽ gặp nhiều khó khăn hơn các bạn trai nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” – em Tuyết bày tỏ.

Gác lại công việc ổn định, em Huỳnh Thị Thuỳ Yến lựa chọn tình nguyện đăng ký tòng quân. Ảnh: NVCC
Gác lại công việc đã ổn định, em Huỳnh Thị Thuỳ Yến tình nguyện đăng ký tòng quân. Ảnh do nhân vật cung cấp

Mong muốn phục vụ lâu dài

Chọn đường binh nghiệp, cả 3 cô gái trẻ Yến, Ngọc, Tuyết đều hăng hái, mong muốn được rèn luyện trưởng thành và trở thành nữ quân nhân trong môi trường quân đội lâu dài.

Cha của Hồng Ngọc chia sẻ: “Trước đây con gái tôi từng đăng ký thi đại học vào quân đội nhưng chưa đỗ đạt như mong muốn, nay thấy con đăng ký vào quân đội, tôi cũng mừng, dù biết vào bộ đội sẽ nhiều vất vả nhưng tôi động viên con cố gắng phấn đấu rèn luyện để trở thành người lính. Quân đội là môi trường để cho các cháu trưởng thành hơn”.

“Em nghĩ phục vụ ở đâu cũng được, miễn là cho quê hương, đất nước. Khi đất nước cần thì em luôn sẵn sàng cống hiến và xem đó là nghĩa vụ của tuổi trẻ. Em đang học ngành thông tin, sau 3 tháng tân binh em muốn được đơn vị xem xét tạo điều kiện để tiếp tục theo học ngành kỹ thuật” - Hồng Ngọc nói.

Những ngày qua, các cô gái rất trẻ với ước mơ cháy bỏng đang háo hức, tự tin chờ ngày lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ với Tổ quốc. Chắc chắn rằng, những năm tháng ở môi trường quân ngũ sẽ giúp các cô có thêm nhiều trải nghiệm quý giá, thêm phần tự tin và mạnh mẽ hơn.

Được biết, ngày 8/2/2023 này, Quảng Nam sẽ tổ chức lễ giao quân tại 18 huyện, thị xã, thành phố. Trong số  2.454 thanh niên lên đường nhập ngũ thig có 4 nữ. Chúc các cô gái trưởng thành như ước nguyện. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những "bóng hồng" tình nguyện tòng quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO