Nồi cháo tình thương của lính

VĂN THỦY 07/05/2021 06:59

Gần 8 năm nay, Đoàn kinh tế quốc phòng 207, Quân khu 5, đóng chân trên địa bàn thôn Pa Lan, xã La Ê, huyện Nam Giang vẫn duy trì nồi cháo tình thương dành cho các cháu bậc mầm non của thôn Pa Lan.

Bữa ăn trưa của các cháu mẫu giáo thôn Pa Lan, xã La Ê, huyện Nam Giang. Ảnh: V.T
Bữa ăn trưa của các cháu mẫu giáo thôn Pa Lan, xã La Ê, huyện Nam Giang. Ảnh: V.T

Đúng 8 giờ hàng ngày, các quân y của Đoàn kinh tế quốc phòng 207 được đơn vị giao nhiệm vụ tập trung tại nhà ăn để nấu nồi cháo tình thương khoảng 30 suất, để kịp đem đến điểm trường mầm non thôn cho các cháu ăn trưa.

Thiếu tá Lê Ngọc Lan, cán bộ quân y Đoàn kinh tế quốc phòng 207, chia sẻ: “Đây là trách nhiệm cũng như tình thương chúng tôi dành cho các cháu nhỏ nơi đơn vị đóng quân. Nhìn các cháu ăn ngon, mọi người đều xúc động và rất vui”. Còn cô giáo Pơ Loong Thị Lành ở điểm trường thôn Pa Lan, tâm sự: “Nồi cháo của các anh bộ đội Đoàn kinh tế quốc phòng 207 góp phần đảm bảo dinh dưỡng cho các cháu. Từ khi có chương trình này, học sinh ở điểm trường lên cân đều đặn và khỏe mạnh”.

Thượng tá Phạm Văn Thành - Chính ủy Đoàn kinh tế quốc phòng 207, chia sẻ để có nguồn kinh phí duy trì nồi cháo tình thương gần 8 năm qua, đơn vị đã vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp bằng nhiều hình thức. Qua đó, đều đặn vào buổi trưa các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, các cháu đều có cháo ngon, đảm bảo dinh dưỡng.

Thượng tá Phạm Văn Thành khẳng định, trong những năm tới, Đoàn kinh tế quốc phòng 207 sẽ tiếp tục duy trì nồi cháo tình thương tại điểm trường thôn Pa Lan. Đồng thời kết nối với các tổ chức thiện nguyện để có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ cho các điểm trường khác trên địa bàn, góp phần động viên các cháu đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nồi cháo tình thương của lính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO