Phát huy sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ

KIM NGỌC 19/03/2020 10:32

Phong trào sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ (MHHC) huấn luyện trong toàn lực lượng vũ trang (LLVT) TP.Tam Kỳ luôn được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác huấn luyện.

Các sáng kiến, mô hình học cụ của lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ được đánh giá cao. Ảnh: K.N
Các sáng kiến, mô hình học cụ của lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ được đánh giá cao. Ảnh: K.N

Chuẩn bị cho mùa huấn luyện năm 2020, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Tam Kỳ đã tổ chức hội thi sáng kiến, cải tiến MHHC huấn luyện trong toàn LLVT thành phố. Đây là hoạt động thường xuyên, nền nếp của đơn vị từ nhiều năm qua.

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của tất cả đơn vị thuộc Ban CHQS thành phố và Ban CHQS 13 xã, phường trên địa bàn. Để đạt thành tích cao khi tham gia hội thi, trước đó, Cơ quan Quân sự thành phố đã xây dựng kế hoạch, triển khai sớm cho các đơn vị chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, tham gia hội thi.

Được tham quan, tìm hiểu về các sáng kiến, cải tiến MHHC của các đơn vị trong cuộc thi mới thấy hết được sự năng động, sáng tạo, tỉ mỉ của cán bộ, nhân viên trong việc nghiên cứu, phát minh các sáng kiến, cải tiến MHHC, trang thiết bị. Tất cả bảo đảm tính ứng dụng, phục vụ thiết thực cho nhiệm vụ huấn luyện cũng như trong sinh hoạt, công tác hằng ngày.

Tại hội thi sáng kiến, cải tiến MHHC năm nay, có 11 sáng kiến, cải tiến MHHC được đánh giá cao, trong đó Cơ quan Quân sự thành phố có 2 sáng kiến và 2 cải tiến MHHC; khối ban CHQS các xã, phường có 1 sáng kiến và 6 cải tiến MHHC.

Đáng chú ý, sáng kiến “Thiết bị bắn biển” của Trung tá Trần Anh Tuấn - Phó Chỉ  huy trưởng, Tham mưu trưởng và Thượng úy Trần Minh Hùng - nhân viên quân sự địa phương đã khắc phục được những khó khăn khi tổ chức huấn luyện bắn súng trên sông, biển.

Sáng kiến “Thiết bị ẩn hiện bia tự động” của Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Hòa Thuận - Phan Hoài Phương đã khắc phục được giá thành của thị trường rẻ hơn nhiều lần so với nhà máy sản xuất.

Trước yêu cầu ngày càng cao về nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, những năm qua LLVT thành phố đã đẩy mạnh và phát động sâu rộng phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến MHHC, trang thiết bị kỹ thuật. Hưởng ứng phong trào, các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện các nội dung huấn luyện, từ các MHHC sẵn có đã thường xuyên quan tâm, nghiên cứu, cải tiến cho phù hợp với điều kiện huấn luyện, đối tượng, địa hình và khả năng cơ động tác chiến của LLVT địa phương.

Trước mỗi mùa huấn luyện, Ban CHQS thành phố tổ chức lễ ra quân huấn luyện gắn với tổ chức hội thi MHHC, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong các đơn vị và trong toàn lực lượng. Từ đó góp phần giúp cho LLVT thành phố mỗi năm sản xuất cải tiến được hàng chục MHHC, trang thiết bị huấn luyện các loại, trong đó có nhiều sáng kiến, mô hình phát huy hiệu quả tích cực trong công tác nâng cao chất lượng huấn luyện.

Việc đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến MHHC đã góp phần xây dựng LLVT thành phố vững mạnh toàn diện, nâng cao sức mạnh tổng hợp và khả năng cơ động sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát huy sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO