Phường Phước Hòa ra mắt “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”

T.CÔNG - M.TUẤN 17/09/2022 15:15

(QNO) - Tối qua 16.9, UBND phường Phước Hòa (TP.Tam Kỳ) ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy (PCCC)” tại khu dân cư.

Ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn PCCC
Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại khối phố 2, phường Phước Hòa. Ảnh: M.T

“Tổ liên gia an toàn PCCC” tại khối phố 2, phường Phước Hòa gồm 18 hộ dân có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh và nhà ở riêng lẻ, được chia thành 2 tổ, mỗi tổ 9 hộ gia đình. Tổ liên gia số 1 từ số nhà 375 đến 391 Phan Châu Trinh; Tổ liên gia số 2 từ số nhà 393 đến 409 Phan Châu Trinh.

Các hộ gia đình tham gia mô hình đều lắp đặt chuông báo cháy, có lối thoát hiểm thứ 2, được trang bị bình chữa cháy và các dụng cụ phá dỡ như búa, xẻng, kìm cộng lực… Ngoài ra còn được hướng dẫn, tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC, thoát nạn khi có cháy xảy ra và được cơ quan chức năng kiểm tra đảm bảo yêu cầu công tác PCCC.

Nếu có sự cố cháy, người phát hiện cháy nổ sẽ ấn chuông báo động cho các hộ gia đình khác biết, báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (qua số máy 114 hoặc App báo cháy 114), UBND hoặc Công an phường. Thành viên các hộ gia đình trong tổ liên gia sử dụng phương tiện chữa cháy, dụng cụ phá dỡ của gia đình mình tham gia chữa cháy, cứu người bị nạn.

Việc ra mắt mô hình nhằm củng cố lực lượng PCCC tại chỗ ở địa bàn dân cư, đẩy mạnh xây dựng phong trào “Toàn dân PCCC”; nâng cao ý thức của người dân, xác định công tác PCCC là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi người, từ đó chủ động ứng phó sự cố cháy nổ tại chỗ một cách nhanh chóng.

Thời gian tới, UBND phường Phước Hòa sẽ tổng kết đánh giá mô hình và nhân rộng đến các khối phố khác trên địa bàn phường, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy nổ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phường Phước Hòa ra mắt “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO