Quân khu 5 kiểm tra công tác phòng chống bão tại Bộ CHQS Quảng Nam

THANH PHƯỚC 11/09/2021 16:31

(QNO) - Sáng nay 11.9, đoàn công tác Quân khu 5 do Đại tá Trương Quang Nhạn - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 5 làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác ứng phó bão tại Bộ Chỉ huy Quân sự Quảng Nam.

Kiểm tra phuong tiện phòng chống bão số 5.
Đoàn công tác Quân khu 5 kiểm tra phương tiện phòng chống bão số 5. Ảnh: THANH PHƯỚC

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cho biết đã chỉ đạo Ban CHQS 18 huyện, thị xã, thành phố, lực lượng dân quân tự vệ, các đội xung kích cứu hộ cứu nạn tại cơ sở chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng di dời người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm, vùng nguy cơ sạt lở, ngập úng. Đơn vị cũng đã sẵn sàng lực lượng để cơ động đến 2 địa phương Đại Lộc và Điện Bàn để chỉ đạo phòng chống bão.

Đại tá Trương Quang Nhạn - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 5 yêu cầu Bộ CHQS tỉnh tập trung công tác ứng phó trước khi bão đổ bộ vào đất liền với phương châm “4 tại chỗ”, phát huy lực lượng cứu hộ cứu nạn, dân quân thường trực tại các xã, phường, thị trấn. Chủ động di dời người dân có nguy cơ bị ảnh hưởng mưa bão đến nơi an toàn nhưng phải đảm bảo trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Thường xuyên nắm chắc dự báo đường đi của bão để có biện pháp ứng phó phù hợp, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Đoàn công tác Quân khu 5 cũng đến kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó mưa bão tại Ban CHQS TP.Tam Kỳ và công tác chuẩn bị phương tiện cơ động của Đại đội Tăng thiết giáp 74 thuộc Phòng Tham mưu - Bộ CHQS tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quân khu 5 kiểm tra công tác phòng chống bão tại Bộ CHQS Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO