Rèn luyện để giữ yên biển trời

PHƯƠNG GIANG 03/03/2023 04:42

Những thách thức mới đòi hỏi các lực lượng thực thi pháp luật trên biển luôn trong tâm thế sẵn sàng. Bản lĩnh, can trường bám biển, làm chủ trang thiết bị kỹ thuật để sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là yêu cầu đặt ra trong mùa huấn luyện năm nay, vì mục tiêu chung: giữ yên biển trời Tổ quốc.

Chi cục Kiểm ngư số 3 ra quân huấn luyện năm 2023. Ảnh: T.C
Chi cục Kiểm ngư số 3 ra quân huấn luyện năm 2023. Ảnh: T.C

Mùa huấn luyện năm 2023, Chi đội Kiểm ngư số 3 (đóng tại xã Tam Giang, huyện Núi Thành) đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Huấn luyện giỏi, an toàn, làm chủ, chính quy, hiện đại”, theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”.

Đơn vị tập trung huấn luyện thuần thục các phương án, nhất là phương án tác chiến bảo vệ biển đảo, nâng cao chất lượng huấn luyện theo hướng cơ bản, nền nếp.

Đây sẽ là nền tảng trong thực thi nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm luật về thủy sản, bảo vệ ngư trường; tuyên truyền, phổ biến pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế về thủy sản, cùng chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (đóng ở Núi Thành), nhiều mô hình học cụ đã được các đơn vị dày công chuẩn bị, phục vụ cho công tác huấn luyện năm 2023. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu, học hỏi, cải tiến các giải pháp kỹ thuật nhằm tăng cường khả năng làm chủ trang thiết bị, đáp ứng phương châm tiến tới chính quy, tinh nhuệ, hiện đại của lực lượng.

Dự lễ ra quân huấn luyện của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Thiếu tướng Lê Quang Đạo - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam khẳng định, huấn luyện là nhiệm vụ tiên quyết, là nền tảng cơ bản để Cảnh sát biển có thể đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ trong bối cảnh nhiều thách thức mới trong công tác thực thi pháp luật, giữ và bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc hiện nay.

“Cảnh sát biển Việt Nam là một trong những đơn vị được đầu tư đồng bộ, hiện đại, sử dụng quân tinh nhuệ, có trình độ để đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên biển, duy trì chấp pháp và bảo vệ chủ quyền, quyền tài phán trên biển.

Công tác huấn luyện phải được triển khai chặt chẽ, tổ chức rút kinh nghiệm nghiêm túc, đầy đủ để khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra. Nội dung huấn luyện cần gắn với thực tiễn, xây dựng cụ thể các tình huống giả định để có thể ứng phó thuần thục, đúng phương châm, đối sách.

Quan trọng hơn, từ việc ra quân huấn luyện, cán bộ chiến sĩ của lực lượng sẽ nắm chắc các nội dung, chương trình, tăng cường khả năng làm chủ trang thiết bị kỹ thuật để có thể đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao phó khi hoạt động trên biển” - Thiếu tướng Lê Quang Đạo nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rèn luyện để giữ yên biển trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO