Sẵn sàng huấn luyện chiến sĩ mới

TUẤN ANH 25/02/2021 06:12

Để đảm bảo cho công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021, Trung đoàn 885 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đang khẩn trương hoàn thành mọi công tác chuẩn bị để sẵn sàng huấn luyện cho 332 tân binh.

Chuẩn bị nơi ăn ở, sinh hoạt cho chiến sĩ mới. Ảnh: T.ANH
Chuẩn bị nơi ăn ở, sinh hoạt cho chiến sĩ mới. Ảnh: T.ANH

Đến với Trung đoàn 885 những ngày đầu năm Tân Sửu mới cảm nhận được khí thế thi đua sôi nổi của cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị chuẩn bị cho công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021. Những chậu hoa, cây cảnh được các chiến sĩ khéo léo cắt tỉa, chăm sóc, tạo nên cảnh quan môi trường đơn vị khang trang, thoáng mát, sạch đẹp. Hệ thống giường nằm, giá ba lô, giá giày, nơi ăn ở, sinh hoạt, ngủ nghỉ cho bộ đội được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Cơ sở vật chất, mô hình học cụ phục vụ công tác huấn luyện cũng được trung đoàn củng cố, sửa chữa, làm mới… Tất cả đã sẵn sàng để tiếp nhận 332 tân binh về học tập, huấn luyện tại đơn vị.

Trung tá Nguyễn Phước Trung - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 885 cho biết: “Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn đã có nghị quyết chuyên đề về công tác huấn luyện chiến sĩ mới, coi đây là nhiệm vụ chính trị trung tâm, phân công các đồng chí trong đảng ủy phụ trách từng nhiệm vụ cụ thể. Theo đó, bên cạnh chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới, trung đoàn chú trọng đến công tác tập huấn đội ngũ cán bộ khung huấn luyện, tiến hành soạn thảo giáo án, bài giảng và thông qua từng cấp đúng quy định”.

Bên cạnh chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất huấn luyện, nơi ăn ở sinh hoạt thì việc nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của thanh niên luôn được Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn 885 chú trọng. Bởi hầu hết thanh niên nhập ngũ vừa rời ghế nhà trường, tuổi đời còn rất trẻ, lần đầu xa gia đình, người thân nên rất bỡ ngỡ với môi trường quân đội. Vì vậy, lãnh đạo, chỉ huy trung đoàn đã trực tiếp chỉ đạo Tiểu đoàn 72 và đội ngũ cán bộ huấn luyện các cấp phải sâu sát, gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mỗi tân binh, tạo điều kiện tốt nhất để chiến sĩ mới sớm hòa nhập với môi trường quân đội.

Thiếu tá Huỳnh Phước Châu - Chính ủy Trung đoàn 885 chia sẻ: “Trung đoàn đã quán triệt cho đội ngũ cán bộ khung huấn luyện phương châm phải đến với chiến sĩ mới bằng tình thương, trách nhiệm và sự tôn trọng, coi chiến sĩ như người thân trong gia đình. Đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí trong 3 tháng huấn luyện, nhất là hoạt động 2 ngày nghỉ cuối tuần, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong toàn đơn vị. Qua đó, giúp mỗi tân binh an tâm tư tưởng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.          

Để đảm bảo lương thực, thực phẩm phục vụ bữa ăn hàng ngày cho bộ đội trong quá trình huấn luyện chiến sĩ mới, cán bộ, chiến sĩ toàn Trung đoàn 885 đã tiến hành cải tạo đất, lên kế hoạch trồng các loại rau, củ, quả phong phú, nhờ vậy nên công tác tăng gia sản xuất của trung đoàn luôn đạt hiệu quả cao.

Thiếu tá Tưởng Văn Ánh, Chủ nhiệm hậu cần - kỹ thuật Trung đoàn 885 cho biết: “Bên cạnh trồng các loại rau, củ, quả, trung đoàn duy trì tốt việc tổ chức chăn nuôi gối đàn từ 3 đến 4 lứa heo thịt với gần 200 con, trung bình mỗi ngày mổ thịt 1 đến 2 con. Duy trì chăn thả mỗi đợt 850 gà thả vườn và 650 con vịt, đảm bảo chất lượng bữa ăn hằng ngày cho chiến sĩ mới”.

Sự chuẩn bị khẩn trương, chu đáo của Trung đoàn 885 sẽ là tiền đề quan trọng để công tác huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021 đạt được kết quả tốt, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các tân binh khi bước chân vào môi trường quân đội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng huấn luyện chiến sĩ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO