Sáng niềm tin lấp lánh

ALĂNG NGƯỚC 21/12/2022 08:07

Trong miệt mài cống hiến, bằng tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã góp thêm niềm tin, cùng nhân dân vượt qua khó khăn cuộc sống, nhất là trong khắc phục hậu quả thiên tai và phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Gia đình bà Bh’nướch Thị Rui cùng đại biểu chụp ảnh lưu niệm trong ngày bàn giao nhà tình nghĩa. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Gia đình bà Bh’nướch Thị Rui cùng đại biểu chụp ảnh lưu niệm trong ngày bàn giao nhà tình nghĩa. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Đồng hành với nhân dân

Kể từ khi được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đông Giang tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa, chừng như niềm vui đọng mãi trên gương mặt bà Bh’nướch Thị Rui (72 tuổi, dân tộc Cơ Tu, trú thôn Aroong, xã Mà Cooih).

“Trong nhiều năm qua, nhất là năm 2022, Bộ CHQS tỉnh đã tích cực, chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai thực hiện toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

Bên cạnh thực hiện tốt các phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã luôn kề vai sát cánh, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, tham gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, để lại hình ảnh tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Nam ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của lực lượng vũ trang tỉnh trong sự phát triển chung của toàn tỉnh”.

(Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường)

Với bà Rui, sau tháng ngày sống trong căn nhà cũ, đó thực sự là món quà lớn để bà sống an ổn tuổi già. Và càng ý nghĩa hơn, món quà yêu thương này được trao đúng thời điểm cận Tết Nguyên đán 2023.

“Bây giờ không lo gì nữa. Nhà mới đã được bộ đội xây, rất đẹp và to. Đón tết năm nay vui hơn mọi năm!” - bà Rui bộc bạch trong ngày khánh thành nhà tình nghĩa.

Thượng tá Trần Văn Thắng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đông Giang cho biết, ngôi nhà của bà Rui được xây dựng trên diện tích gần 100m2, theo quy mô nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lót gạch men... với tổng kinh phí 250 triệu đồng, trong đó, Ban CHQS huyện hỗ trợ 80 triệu đồng, phần còn lại gia đình đối ứng. Số tiền hỗ trợ này, ngoài xã hội hóa từ Công ty Thủy điện A Vương còn do cán bộ, chiến sĩ đơn vị đóng góp, gây quỹ tiết kiệm hằng ngày.

“Hộ bà Bh’nướch Thị Rui thuộc diện gia đình chính sách, có công với cách mạng, nhiều năm khó khăn về chỗ ở. Dịp này, đơn vị cũng bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ bà Ta Rương Thị Lời (72 tuổi, trú thôn Ra Lang, xã Jơ Ngây) - gia đình có công với cách mạng, với tổng kinh phí 150 triệu đồng. Vì thế, các công trình vừa giúp giải quyết khó khăn về chỗ ở, vừa là món quà tri ân hướng đến kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam” - Thượng tá Trần Văn Thắng chia sẻ.

Phát huy tinh thần xung kích, nhiều tháng trước, Ban CHQS huyện Đông Giang phối hợp với Bộ Tham mưu Quân khu 5 triển khai các hoạt động thiện nguyện và làm công tác dân vận tại xã Jơ Ngây nhằm đồng hành với đồng bào khó khăn ở miền núi.

Ngoài tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt chính sách pháp luật của Nhà nước, cán bộ chiến sĩ của 2 đơn vị tiến hành tổng dọn vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, trao tặng sinh kế cùng nhiều suất quà ý nghĩa…

Xứng đáng với niềm tin

Những ngày cuối tháng 9/2022, cơn bão Noru đổ bộ vào đất liền Quảng Nam. Trước khi bão đến, trời mưa như trút nước khiến mọi ngã đường của TP.Tam Kỳ gần như bị tê liệt hoàn toàn.

Thời điểm đó, Ban CHQS TP.Tam Kỳ nhận được thông tin có gần 100 người dân ở khối phố 8 (phường An Sơn) bị nước lũ cô lập, đang kêu cứu. Ngay lập tức, hàng chục cán bộ chiến sĩ được huy động, nhận lệnh phối hợp với lực lượng xung kích triển khai các phương án ứng cứu người dân thoát khỏi dòng nước lũ...

Bà Nguyễn Thị Tường Lan - người dân ở khối phố 8 nói, trong cơn rét của dông bão, người dân trở nên ấm lòng khi nhìn thấy lực lượng cứu hộ có mặt trong đêm tối, đưa mọi người đến nơi an toàn.

Các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh rèn luyện sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh rèn luyện sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Đại tá Lê Trung Thành - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, năm 2022, bằng tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn thử thách, lực lượng vũ trang tỉnh đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương được cấp trên giao phó, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ, bên cạnh tích cực chủ động tham mưu, Bộ CHQS tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Đồng thời củng cố và tăng cường tiềm lực, thế trận trong khu vực phòng thủ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

“Phát huy tinh thần người lính, bằng tình cảm và trách nhiệm, các lực lượng vũ trang tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể và thiết thực nhằm sẻ chia khó khăn trong đời sống của cộng đồng.

Những việc làm ý nghĩa này đã giúp hàng nghìn gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, người có công cách mạng trên địa bàn toàn tỉnh được ổn định cuộc sống. Nhờ vậy, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ ngày càng được tô đậm và có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và Nhân dân” - Đại tá Lê Trung Thành nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sáng niềm tin lấp lánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO