Tam Kỳ nâng cao chất lượng tuyển quân

VÕ LY 03/12/2020 08:17

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP.Tam Kỳ đang tổ chức khám tuyển NVQS cho thanh niên, qua đó sẽ ưu tiên lựa chọn thanh niên sức khỏe tốt, đạt trình độ văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị… đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2021.

Hội đồng khám tuyển NVQS TP.Tam Kỳ tuân thủ đúng quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Hội đồng khám tuyển NVQS TP.Tam Kỳ tuân thủ đúng quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đang làm việc tại một khu công nghiệp ở TP.Đà Nẵng nhưng khi nhận được lệnh khám tuyển NVQS, anh Phạm Nhật Trường (ở khối phố 3, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) đã thu xếp công việc, có mặt tại địa phương đúng thời gian quy định để khám tuyển. “Sau khi nhận được lệnh khám tuyển của địa phương, tôi thu xếp công việc để về sớm trước một ngày. Nếu trúng tuyển lần này, tôi sẵn sàng tạm gác lại công việc để lên đường thực hiện nghĩa vụ của thanh niên với Tổ quốc” - anh Trường nói.

Với ước mơ được khoác lên mình màu xanh áo lính, ngay sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng, anh Nguyễn Đức Phú (thôn Ngọc Mỹ, xã Tam Phú) đã viết đơn tình nguyện tham gia NVQS với mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân ngũ.

Anh Phú tâm sự: “Đây cũng là ước muốn của bản thân từ rất lâu. Trong môi trường quân ngũ tôi sẽ cố gắng rèn luyện để trở thành một công dân tốt và một người lính bộ đội Cụ Hồ”.

Ông Võ Văn Truyền - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) xã Tam Phú cho biết, là xã vùng đông còn nhiều khó khăn nên đa số thanh niên trong độ tuổi đều đi làm ăn xa. Hội đồng NVQS xã đã phân công cho các thành viên đứng điểm trực tiếp xuống từng thôn để theo dõi và giúp đỡ các thôn trong quá trình phát lệnh cũng như nắm tình hình tư tưởng, động viên thanh niên lên trạm khám tuyển kịp thời.

Trung tá Huỳnh Ngọc Vũ - Phó Chỉ huy trưởng động viên, Ban CHQS TP.Tam Kỳ cho biết, từ ngày 16.11 đến ngày 4.12.2020, Hội đồng NVQS thành phố tổ chức khám tuyển NVQS cho thanh niên trong độ tuổi. Để đảm bảo công khai, minh bạch trong khâu khám tuyển, Hội đồng NVQS thành phố đã phân công thành viên đứng điểm theo dõi, chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm túc công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, đồng thời tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đến thời điểm hiện tại có 10/13 xã, phường hoàn thành công tác khám tuyển với tỷ lệ thanh niên lên trạm đạt 100%. Trong đó, 173 thanh niên có sức khỏe tốt, 49 thanh niên đạt trình độ đại học - cao đẳng.

“Nhìn chung các địa phương đã thực hiện tốt công tác tổ chức cũng như chuẩn bị chu đáo cho việc khám tuyển. So với những năm trước thì số thanh niên có sức khỏe tốt cũng như trình độ học vấn chiếm tỷ lệ khá cao. Đặc biệt, đã có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, điều đó thể hiện tinh thần tự giác và ý thức được vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ với Tổ quốc” - Trung tá Huỳnh Ngọc Vũ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ nâng cao chất lượng tuyển quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO