Tam Kỳ vào mùa tuyển quân

LÊ THU - QUANG SƠN 02/12/2022 07:55

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.Tam Kỳ đang tiến hành khám sức khỏe cho công dân trong độ tuổi để lựa chọn quân số đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng giao quân năm 2023.

Công tác khám tuyển sức khỏe NVQS trên địa bàn Tam Kỳ diễn ra chặt chẽ, nghiêm túc. Ảnh: L.T
Công tác khám tuyển sức khỏe NVQS trên địa bàn Tam Kỳ diễn ra chặt chẽ, nghiêm túc. Ảnh: L.T

Làm việc tại TP.Hồ Chí Minh nhưng khi được lệnh gọi khám tuyển (NVQS), thanh niên Lê Quang Đạt (23 tuổi, trú phường An Sơn) sắp xếp công việc để có mặt tại địa phương đúng thời gian.

Anh Lê Quang Đạt chia sẻ: “Tham gia NVQS là trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc. Nếu trúng tuyển, tôi sẵn sàng tạm gác lại công việc để lên đường nhập ngũ”.

Còn thanh niên Trần Văn Tây (23 tuổi, trú xã Tam Phú) nói: “Môi trường quân đội là nơi thích hợp để thanh niên được rèn luyện và trưởng thành. Nếu trúng tuyển lần này tôi sẽ đăng ký phục vụ lâu dài trong quân ngũ”.

Năm 2023, TP.Tam Kỳ được giao chỉ tiêu tuyển 130 thanh niên thực hiện NVQS, cùng 27 thanh niên tham gia công an và 15 công dân tham gia hải đội dân quân thường trực.

Ngay khi có kế hoạch tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023 của Hội đồng NVQS TP.Tam Kỳ, Hội đồng NVQS các xã, phường trên địa bàn thành phố đã triển khai xây dựng kế hoạch xét duyệt, phân loại thực lực theo độ tuổi nhập ngũ.

Đồng thời tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS cho thanh niên và gia đình, nắm chắc thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, nhất là quản lý chặt chẽ số thanh niên đang đi làm ăn xa.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường An Sơn - Nguyễn Khắc Tân nói: “Bên cạnh đẩy mạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các khu dân cư, địa phương thành lập nhiều đoàn công tác đến từng gia đình thanh niên để thông tin về Luật NVQS, các nghị định của Chính phủ về công tác khám tuyển sức khỏe NVQS có hiệu lực trong năm 2022”.

Phát huy kết quả đạt được trong những năm trước, đợt tuyển quân này, Hội đồng NVQS thành phố đã chủ động phân công thành viên đứng điểm theo dõi, chỉ đạo các địa phương thực hiện công ác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định.

Công tác xét duyệt được tiến hành công khai, đúng quy trình, không bỏ sót đối tượng, tuyển chọn những thanh niên ưu tú có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt và có trình độ học vấn đảm bảo chỉ tiêu đề ra.

Đợt khám sức khỏe NVQS và Công an nhân dân năm 2023 của TP.Tam Kỳ diễn ra từ ngày 14.11.2022 đến ngày 2.12.2022. Đến nay đã có 12 địa phương hoàn thành công tác khám tuyển. Số thanh niên lên trạm đạt 100%, có 282 thanh niên đạt sức khỏe trong đó có 90 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng.

Trung tá Huỳnh Ngọc Vũ - Phó Chỉ huy trưởng động viên, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ cho biết: “Qua khám tuyển các địa phương cho thấy, số thanh niên có sức khỏe và trình độ học vấn tốt chiếm tỷ lệ khá cao. Đa số thanh niên đã nêu cao tinh thần tự giác và ý thức được vai trò trách nhiệm của mình thông qua việc hăng hái lên trạm khám tuyển”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ vào mùa tuyển quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO