Tăng cường lực lượng quân sự lên biên giới phòng chống Covid-19

HỒNG ANH 02/05/2021 15:35

(QNO) - Lực lượng quân sự được tăng cường lên biên giới phối hợp phòng chống dịch Covid-19.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tặng quà cán bộ tăng cường làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, phòng, chống Covid - 19. Ảnh: HỒNG ANH
Lãnh đạo BĐBP tỉnh tặng quà cán bộ quân sự được tăng cường lên biên giới phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: HỒNG ANH

Sáng nay 2.5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức bàn giao sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc Bộ CHQS tỉnh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, 42 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc Bộ CHQS tỉnh được phân công về các chốt kiểm soát bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 thuộc các đồn biên phòng trên tuyến biên giới 2 huyện Tây Giang và Nam Giang.

Đại tá Hoàng Văn mẫn - Chính ủy BĐBP tỉnh động viên cán bộ tăng cường làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: HỒNG ANH
Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy BĐBP tỉnh động viên cán bộ quân sự trước giờ lên đường thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: HỒNG ANH

Là một trong 42 cán bộ được tăng cường lên biên giới, Thiếu tá Trần Ngọc Lân - Trợ lý Chính trị Ban CHQS huyện Quế Sơn chia sẻ: “Bản thân tôi xác định rõ đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Tôi đã làm tốt công tác tư tưởng, công tác chuẩn bị để tham gia cùng BĐBP bảo vệ đường biên giới, phòng chống dịch Covid-19”.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hòa - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, đây là một nhiệm vụ cấp bách và quan trọng, do đó yêu cầu cán bộ được điều động nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây là mệnh lệnh đối với mỗi quân nhân, đồng thời cũng là trách nhiệm của bản thân đối với xã hội.

Video lễ bàn giao lực lượng quân sự làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, phòng chống dịch Covid-19:

Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết, hiện nay dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp. Tỉnh Sê Kông (Lào) giáp với Quảng Nam đã xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng. BĐBP tỉnh vẫn đang duy trì lực lượng ở 21 chốt kiểm soát dọc tuyến biên giới của tỉnh.

Đại tá Trần Tiến Hiền - Phó chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh tiễn đưa lực lượng làm nhiệm vụ lên xe,. Ảnh: HỒNG ANH
Đại tá Trần Tiến Hiền - Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh tiễn đưa lực lượng lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: HỒNG ANH

“Việc tăng cường các lực lượng lên biên giới thực hiện nhiệm vụ cùng với BĐBP sẽ giúp kiểm soát tốt đường biên, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép. Biên phòng hay quân sự cũng đều là người lính Quân đội nhân dân Việt Nam, là bộ đội Cụ Hồ. Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tạo mọi điều kiện tốt nhất để lực lượng quân sự hoàn thành nhiệm vụ” - Đại tá Hoàng Văn Mẫn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường lực lượng quân sự lên biên giới phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO