Tây Giang sẵn sàng cho lễ giao nhận quân

ĐÌNH HIỆP 23/02/2021 21:04

(QNO) - Huyện Tây Giang có 59 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2021. Công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân vào sáng 27.2 đã cơ bản hoàn thành.

Thanh niên Tây Giang lên đường nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2020. Ảnh: Đ.H
Thanh niên Tây Giang lên đường nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2020. Ảnh: Đ.H

Thượng tá Võ Bá Lộc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tây Giang cho biết, ngay khi có kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của cấp trên, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện tổ chức lớp tập huấn về thực hiện công tác tuyển quân cho cán bộ xã.

Để nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, Hội đồng NVQS huyện chủ động làm tốt công tác rà soát, thâm nhập, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ngay từ cơ sở. Thanh niên nhập ngũ có đủ điều kiện về trình độ, sức khỏe, tư cách đạo đức để phục vụ trong quân đội. Trong đó, nhiều công dân được cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về Đảng.

“Với mục tiêu “tuyển người nào chắc người đó, không để bù đổi”, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã giúp đầu mối đơn vị nhận quân là Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành thâm nhập thực tế, hoàn thiện quy trình “tròn khâu” từ tỉnh đến cơ sở. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt “3 gặp, 4 biết”, bảo đảm tính thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm này” - Thượng tá Võ Bá Lộc nói.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện còn phối hợp Trung tâm VH-TT và TT-TH huyện hoàn thiện các bước chuẩn bị cho buổi lễ như trang trí lễ đài, âm thanh, tuyên truyền. Trung tâm VH-TT và TT-TH mở các chuyên mục “Quốc phòng địa phương” tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là thanh niên nhập ngũ để quyết tâm lên đường hoàn thành nhiệm vụ.

Phấn khởi trước ngày tòng quân, anh Bhling Bước (xã A Nông) chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, khi vào quân ngũ sẽ giúp tôi trưởng thành hơn. Tôi tình nguyện đi NVQS với mong muốn tiếp tục cống hiến sức mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Được khoác lên mình màu xanh áo lính, tôi thấy rất vinh dự, tự hào và hứa sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao phó”.

Ông Nguyễn Văn Lượm - Chủ tịch UBND huyện Tây Giang, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên buổi lễ giao nhận quân năm nay sẽ diễn ra trong thời gian ngắn không quá 30 phút và hạn chế tối đa việc tụ tập đông người theo đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Các nghi thức thắp lửa truyền thống, nổi trống hội tòng quân, văn nghệ, phát biểu của đơn vị nhận quân và các tổ chức chính trị - xã hội... được cắt bỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang sẵn sàng cho lễ giao nhận quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO