Tháng 12/2022 diễn ra chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn”

T.CÔNG 28/11/2022 16:27

(QNO) - Chiều nay 28/11, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất năm 2022.

Đại tá Bùi Đại Hải - Phó Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 thông tin về chương trình. Ảnh: T.C
Đại tá Bùi Đại Hải - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 thông tin về chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất. Ảnh: T.C

Theo kế hoạch, chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất diễn ra từ ngày 8 - 11/12/2022 với sự tham gia của 6 đoàn đến từ lực lượng thực thi pháp luật trên biển của các nước gồm Ủy ban Quốc gia an ninh hàng hải Campuchia, Cục Cảnh sát biển Trung Quốc, Cảnh sát biển Indonesia, cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia, lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, Trung tâm Chỉ huy hàng hải Thái Lan với lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Dự kiến các hoạt động chính của chương trình giao lưu bao gồm chào xã giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam; gặp xã giao, trao đổi song phương giữa Cảnh sát biển Việt Nam và các đoàn, giữa các đoàn với nhau; tiệc chiêu đãi do Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì; đêm giao lưu, tọa đàm “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn”; tham dự triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam và tham quan văn hóa, du lịch tại Thủ đô Hà Nội...

Sẽ có nhiều hoạt động quan trọng giữa Cảnh sát biển Việt Nam với lực lượng thực thi pháp luật trên biển của các nước trong chương trình lần này. Ảnh: T.C
Quang cảnh cuộc gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình giao lưu. Ảnh: T.C

Đại tá Bùi Đại Hải - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho hay, chương trình giao lưu là hoạt động nhằm cụ thể hóa việc thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước; các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Qua đó, nhằm tăng cường hiểu biết, xây dựng lòng tin, tạo đồng thuận cao trong quá trình phối hợp, hợp tác thực hiện nhiệm vụ giữa Cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước trong khu vực, đặc biệt là các nước láng giềng, các nước có vùng biển giáp ranh, với mục tiêu vì một vùng biển hòa bình, thịnh vượng, hợp tác và phát triển.

[VIDEO] - Giới thiệu chương trình “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất (nguồn: Cảnh sát biển Việt Nam):

Thông qua các hoạt động trong chương trình, Cảnh sát biển Việt Nam mong muốn lan tỏa rộng rãi thông điệp “Hợp tác, phát triển và hội nhập” đến với lực lượng thực thi pháp luật trên biển của các nước. Từ đó, góp phần cụ thể hóa công tác đối ngoại quốc phòng, thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng; giữ vững sự ổn định trên hướng biển, bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, bảo vệ không gian sinh tồn của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tháng 12/2022 diễn ra chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO