Thăng Bình đảm bảo an toàn khám tuyển quân

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 17/11/2021 06:33

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 trên địa bàn huyện Thăng Bình đang được thực hiện nghiêm túc, khoa học để đạt mục tiêu “khám chọn người nào chắc người đó”.

Năm 2021, huyện Thăng Bình đầu tư thiết bị để nâng cao chất lượng khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Ảnh: G.B
Năm 2021, huyện Thăng Bình đầu tư thiết bị để nâng cao chất lượng khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Ảnh: G.B

Triển khai từ ngày 5.11, đến nay xã Bình Hải là địa phương thứ 3 của huyện Thăng Bình tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS). Đợt này Bình Hải có 58 thanh niên đủ điều kiện khám tuyển. Qua rà soát, địa phương có 15 thanh niên đang làm việc tại TP.Đà Nẵng, 8 thanh niên ở TP.Hồ Chí Minh, 10 thanh niên ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương...

Sau khi địa phương phát lệnh gọi, các thanh niên đi làm ăn xa đều trở về khám tuyển đầy đủ. Đối với thanh niên ở vùng dịch về địa phương, ngoài thực hiện khai báo y tế, phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 theo quy định.

Thanh niên Hồ Tấn Anh Kiệt (xã Bình Hải) đang có công việc ổn định tại Khu công nghiệp Tam Thăng (Tam Kỳ) nhưng khi địa phương có lệnh gọi khám sức khỏe NVQS anh đã sắp xếp công việc để về thực hiện đúng thời gian quy định.

“Nhận lệnh gọi từ xã, tôi đã xin phép công ty để đến khám đúng thời gian. Nếu trúng tuyển, tôi sẵn sàng lên đường nhập ngũ để làm tròn trách nhiệm của thanh niên với Tổ quốc” - thanh niên Hồ Tấn Anh Kiệt nói.

Nâng cao chất lượng khám tuyển, năm nay huyện Thăng Bình đã đầu tư, trưng dụng máy móc và nhân lực có chuyên môn cao hỗ trợ.

“Trung tâm Y tế huyện đã hợp đồng với bác sĩ chuyên khoa mắt ở Bệnh viện Mắt Quảng Nam về tham gia đoàn khám. Bên cạnh đó, ngay từ cuối tháng 10 vừa qua, chúng tôi đã mời chuyên gia từ TP.Đà Nẵng vào kiểm tra, sửa chữa thiết bị khám mắt nên việc khám và chẩn đoán các bệnh về mắt chính xác hơn” - bác sĩ Võ Văn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình cho biết.

Theo Hội đồng NVQS huyện Thăng Bình, trong tổng số hơn 9.320 nam thanh niên trong độ tuổi gọi nhập ngũ trên địa bàn huyện (5,3% dân số), đợt này có 2.907 thanh niên đủ điều kiện gọi khám sức khỏe. UBND tỉnh giao chỉ tiêu dự kiến gọi công dân nhập ngũ năm 2022 cho huyện Thăng Bình 325 thanh niên.

Thượng tá Trần Quang Trung - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thăng Bình cho biết: “Theo kế hoạch, đến ngày 10.12 toàn huyện hoàn thành khám tuyển NVQS. Đối với thanh niên ở những vùng dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chúng tôi yêu cầu Hội đồng NVQS các xã phát lệnh gọi khám sớm để thanh niên về địa phương đảm bảo được thời gian cách ly y tế.

Do có sự chuẩn bị chu đáo nên đến thời điểm này, công tác khám tuyển NVQS trên địa bàn huyện Thăng Bình diễn ra đảm bảo về số lượng, thời gian, chất lượng khám và nhất là đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình đảm bảo an toàn khám tuyển quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO