Thao trường của dân quân năm nhất

THANH VIỆT 21/03/2022 07:23

Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ đã hoàn thành xuất sắc công tác huấn luyện lực lượng vũ trang, dân quân năm nhất xã, phường (cụm1) năm 2022.

Dân quân Nguyễn Quy đang thực hiện động tác nằm bắn súng AR15.
Dân quân Nguyễn Quy đang thực hiện động tác nằm bắn súng AR15.

Những ngày qua, tại khu vực núi Đá Đen (thôn Phú Ninh, xã Tam Ngọc, Tam Kỳ), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Tam Kỳ đã tổ chức kiểm tra bắn súng AR15 đối với các chiến sĩ dân quân năm nhất của các xã, phường.

Mỗi chiến sĩ được bắn 3 phát đạn, có nhiều trường hợp bắn được khá, giỏi. Trước khi vào huấn luyện bắn súng, các dân quân năm nhất được huấn luyện điều lệnh đội ngũ, đi đều trong đội hình khối, động tác nghiêm nghỉ quay tại chỗ, chào, chào báo cáo…

Dưới cái nắng rát của những ngày giữa tháng 3, các chiến sĩ dân quân năm nhất không ngại vất vả, bám sát từng nội dung huấn luyện của chỉ huy đơn vị, cố gắng thực hiện chính xác động tác nằm bắn súng, tư thế ném lựu đạn, gói buộc đánh lượng nổ...

Cơ bản các chiến sĩ đã biết ngắm súng, biết được đường ngắm cơ bản và đường ngắm đúng của súng, các tư thế ném lựu đạn cũng chuẩn xác. Ban huấn luyện cũng đến từng chiến sĩ tận tình chỉ bảo, sữa từng động tác một.

Dân quân Nguyễn Quy (phường An Xuân) phấn khởi cho biết: “Đây là lần đầu được tham gia lực lượng dân quân năm nhất nên cảm thấy hãnh diện khi được đóng góp một phần công sức trong lực lượng vũ trang tại địa phương. Bản thân sẽ cố gắng hết mình trong mọi công tác ở địa phương.

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng tôi vẫn cố gắng hoàn thành các bài thực hành của chỉ huy, ban huấn luyện giao phó, hoàn thành xong nhiệm vụ mới nghỉ ngơi”. Còn dân quân Trương Nguyễn Thanh Quy (phường Hòa Hương) cho biết, rất vui khi được huấn luyện bên cạnh đồng chí, đồng đội.

“Các cán bộ Ban CHQS thành phố đã tạo điều kiện hết mức trong công tác huấn luyện cho đến chỗ ăn, chỗ ở, mọi thứ đều rất tốt. Các bài giảng chính trị rất bổ ích, giúp chiến sĩ có nhận thức sâu sắc hơn về tình hình an ninh - chính trị trong và ngoài nước. Là thành phần trong lực lượng vũ trang thành phố, tôi sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ của cấp trên trong mọi tình huống tác chiến bất ngờ” - Trương Nguyễn Thanh Quy nói.

Thiếu tá Nguyễn Minh Hải - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS TP.Tam Kỳ cho biết, phát huy kết quả đạt được trong công tác huấn luyện năm 2021 và những năm trước đây, ngay từ đầu năm 2022, Ban CHQS TP.Tam Kỳ đã chủ động triển khai chuẩn bị đảm bảo đầy đủ các điều kiện phục vụ cho công tác huấn luyện.

Trong công tác huấn luyện, chú trọng huấn luyện thực hành, vận dụng sát với tình hình thực tế, yêu cầu nhiệm vụ địa phương, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị. Kết quả huấn luyện dân quân năm nhất đạt khá tốt, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng trong đợt huấn luyện này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thao trường của dân quân năm nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO