Thị trấn Nam Phước diễn tập phòng cháy chữa cháy

MAI LINH - PHI THÀNH 19/09/2022 14:59

(QNO) - Chiều qua 18.9, UBND thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy nỗ lực dập lửa.  Ảnh: T.L
Cảnh sát phòng cháy chữa cháy nỗ lực dập lửa. Ảnh: T.L

Tình huống giả định là tại khu nhà xưởng dệt kiếm của hộ bà Nguyễn Thị Chín (khối phố Châu Hiệp, thị trấn Nam Phước) xảy ra một đám cháy. Thời điểm này, bên trong nhà xưởng có 15 công nhân đang làm việc. Khi phát hiện cháy, các công nhân mất bình tĩnh, hoảng loạn, không sử dụng các bình chữa cháy đã trang bị mà tháo chạy ra bên ngoài.

Lúc này, 2 công nhân đang bỏ chạy thì không may bị thương, không thể di chuyển, còn những người khác khi ra bên ngoài thì hô hoán mọi người xung quanh sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ và nước để dập lửa. Đồng thời, mọi người gọi điện thoại thông báo cho Công an thị trấn Nam Phước và lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến hỗ trợ dập tắt ngọn lửa.

Trong thời điểm đó, bên trong chứa một lượng lớn chất dễ gây cháy nên đám cháy lây lan nhanh, có nguy cơ đe dọa tính mạng 2 người bị nạn và toàn bộ khu vực nhà xưởng, thậm chí nhiều khả năng cháy lan sang các nhà xung quanh.

Vận chuyển người bị thương ra khỏi khu vực nguy hiểm.   Ảnh: T.L
Vận chuyển người bị thương ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ảnh: T.L

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy huy động phương tiện, nhân lực phối hợp các đơn vị liên quan ở thị trấn Nam Phước khẩn trương dập lửa, cứu người bị nạn, đồng thời di chuyển tài sản ra bên ngoài nhằm hạn chế tối đa thiệt hại cho người dân.

Cuộc diễn tập được đánh giá hoàn thành các yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Qua đó, giúp người dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động trong công tác phóng cháy chữa cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thị trấn Nam Phước diễn tập phòng cháy chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO