Tiếp tục kiểm soát nghiêm ngặt tại chốt chặn phòng chống dịch Covid-19

T.C 25/08/2020 10:24

(QNO) - Sáng nay 25.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với Công an tỉnh, công an một số địa phương và ban ngành về tình hình hoạt động của các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu tăng cường kiểm soát nghiêm ngặt đối với người về từ vùng dịch trong những ngày tới. Ảnh: T.C
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu kiểm soát nghiêm ngặt người về từ vùng dịch trong những ngày tới. Ảnh: T.C

Thượng tá Nguyễn Thành Long - Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin, các chốt chặn được thành lập ngay sau khi có chủ trương của UBND tỉnh và đã duy trì hoạt động tốt cho đến thời điểm hiện tại. Các lực lượng đã tập trung thực hiện nhiệm vụ, phối hợp tốt cùng công an các địa phương, lực lượng y tế, đoàn viên thanh niên… thực hiện nghiêm quy định về kiểm soát, kê khai y tế.

Qua theo dõi, dù áp lực kiểm soát vẫn còn rất lớn, lượng phương tiện di chuyển đặc biệt cao, song các chốt chặn phát huy được vai trò đặc biệt quan trọng nơi tuyến đầu. Công an tỉnh cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, kịp thời hỗ trợ để tăng cường công tác kiểm tra chống dịch.

Tại buổi làm việc, đại diện Công an huyện Đại Lộc, thị xã Điện Bàn và một số ban ngành kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung. Trong đó, thống nhất việc duy trì hoạt động các điểm chốt, tăng cường lực lượng cũng như phải duy trì nghiêm ngặt hơn nữa công tác tuần tra kiểm soát, nhất là kiểm soát người về từ vùng dịch trong thời điểm chuẩn bị bước vào đợt thi tốt nghiệp THPT lần 2 theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao nỗ lực của các lực lượng tham gia tổ chốt chặn phòng chống dịch. Trong suốt gần một tháng qua, các chốt chặn của tỉnh lẫn địa phương đã kiểm soát hàng vạn phương tiện qua lại, góp phần ngăn chặn dịch bệnh trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, gặp khó khăn về thời tiết, nơi ăn nghỉ, cường độ làm việc cao…

“Thời gian đến, đề nghị công an và các ngành liên quan, các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm, quản lý chặt từ các chốt chặn, kiên quyết ngăn chặn người từ vùng dịch trở về trong thời gian chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT lần 2, tổ chức cao điểm đến ngày 5.9. Mục tiêu trước mắt là để đảm bảo an toàn cho học sinh thi tốt nghiệp, xa hơn là từng bước ngăn chặn dịch bệnh. Các lực lượng cần xem xét điều kiện thực tế để phân ca, tăng cường đội ngũ kiểm soát cũng như đảm bảo các điều kiện cần thiết, khắc phục khó khăn để duy trì hiệu quả các chốt chặn này” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục kiểm soát nghiêm ngặt tại chốt chặn phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO