Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động: Sẵn sàng vào mùa huấn luyện mới

HỒNG ANH 12/02/2020 15:47

(QNO) - Để đảm bảo công tác tiếp nhận tân binh nhập ngũ năm 2020 và tổ chức khóa huấn luyện đạt kết quả cao, Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) chuẩn bị chu đáo về mọi mặt.

Quân y Bộ đội biên phòng tỉnh khám sức khỏe cho các tân binh
Quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh khám sức khỏe cho tân binh. Ảnh: HỒNG ANH

Năm nay, Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động tiếp nhận 180 chiến sĩ. Trong đó 100 thanh niên đến từ các địa phương trong tỉnh và 80 thanh niên của TP.Đà Nẵng. Trong không khí ấm áp, thân tình, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động và các đại đội đã xuống tận nơi chào đón các tân binh.

Buổi đầu vào quân ngũ ai cũng bỡ ngỡ, song có chung hoài bão và quyết tâm, đó là ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Tân binh Lê Quang Sang (Núi Thành) nói: “Trước khi nhập ngũ tôi có cảm giác lo lắng, không biết môi trường trong quân ngũ như thế nào. Nhưng đặt chân đến đơn vị, tôi nhận được sự đón tiếp niềm nở, ân cần và sự quan tâm của cán bộ trong đơn vị nên rất yên tâm, sẵn sàng bước vào khóa huấn luyện chiến sĩ mới”.

Còn tân binh Phạm Đức Cường (Thăng Bình) cho biết: “Trước đây cuộc sống của tôi ít giao tiếp bên ngoài nên hy vọng tham gia nghĩa vụ đợt này có thể cải thiện được khả năng giao tiếp, kết bạn với nhiều người mới, rèn luyện sức khỏe tốt hơn”.

Trung tá Nguyễn Văn Thương – Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động động viên các tân binh nhập ngũ vào đơn vị.
Trung tá Nguyễn Văn Thương - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động động viên các chiến sĩ mới. Ảnh: HỒNG ANH

Để công tác huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020 đạt kết quả tốt, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động tập trung làm tốt công tác chuẩn bị từ thao trường, bãi tập, giáo án, bài giảng đến củng cố nơi ăn ở, ngủ nghỉ, sinh hoạt cho bộ đội.

Trung tá Nguyễn Văn Thương - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động cho biết: “Chúng tôi đã tập huấn cho 52 cán bộ làm công tác huấn luyện, sau đó chọn 34 cán bộ biên chế ở 2 đại đội huấn luyện, như vậy năm nay chất lượng đội ngũ cán bộ khung huấn luyện đã được nâng lên. Ban Chỉ huy tiểu đoàn đã quán triệt cho đội ngũ cán bộ khung huấn luyện phải đến với chiến sĩ mới bằng tình thương, trách nhiệm và sự tôn trọng. Luôn hướng dẫn, chỉ bảo tận tình như người anh trong gia đình, tạo cho mỗi tân binh tâm lý thoải mái trước khi bước vào huấn luyện”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động: Sẵn sàng vào mùa huấn luyện mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO