Tọa đàm về phòng ngừa tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người

Đ.HIỆP - X.MAI 11/04/2023 14:37

(QNO) - Sáng 11/4, Công an huyện Thăng Bình phối hợp các ngành liên quan tổ chức tọa đàm “Phòng ngừa tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người”.

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Đình Hiệp
Quang cảnh tọa đàm. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Thời gian gần đây, tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người trên địa bàn huyện Thăng Bình có dấu hiệu gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do sự xuống cấp về đạo đức của một bộ phận trong xã hội và gia đình; do hiềm khích, mâu thuẫn cá nhân rồi xảy ra xung đột. Các đối tượng dùng hung khí nguy hiểm, vũ khí nóng, vật liệu nổ... để thực hiện hành vi phạm tội, gây tác động xấu đến đời sống của người dân, đặc biệt là trẻ em.

Năm 2022, Công an huyện Thăng Bình nhận 163 tin báo, trong đó có 40 tin báo, tố giác tội phạm cố ý gây thương tích và đã xử lý 31 vụ với 64 đối tượng. Riêng quý I/2023, đã tiếp nhận 48 nguồn tin, trong đó 18 vụ liên quan đến cố ý gây thương tích.

Tại tọa đàm, hầu hết ý kiến cho rằng cần có sự vào cuộc kịp thời và tích cực hơn nữa của các cơ quan chức năng để giảm hành vi vi phạm, tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người. Việc ngăn chặn, kiểm soát nguồn vũ khí nóng, vật liệu nổ hết sức cần thiết; trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục rất quan trọng, nhất là ngay từ nhà trường, gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tọa đàm về phòng ngừa tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO