Triển khai nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2020

ALĂNG NGƯỚC 27/12/2019 09:11

Hôm qua 26.12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương (QSĐP) năm 2020; trao bằng khen của Bộ Quốc phòng, chứng nhận Chiến sĩ thi đua toàn quân, cờ thi đua và danh hiệu đơn vị Quyết thắng của Quân khu 5, bằng khen của UBND tỉnh cho 14 tập thể và 4 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen, cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng thời gian qua. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen, cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng thời gian qua. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Năm 2019, UBND tỉnh đã chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện khá toàn diện nhiệm vụ quốc phòng, QSĐP, giữ vững sự ổn định về chính trị phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, các tiềm lực trong khu vực phòng thủ tiếp tục được xây dựng và thu được những kết quả tích cực, góp phần tăng cường nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và biên phòng toàn dân. 

Ngoài ra, lực lượng vũ trang địa phương luôn được chăm lo xây dựng vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân; xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh, rộng khắp. Năm 2019, Quảng Nam được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đánh giá là tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 và các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được của lực lượng vũ trang tỉnh trong nhiệm vụ quốc phòng, QSĐP năm 2019. Đồng thời nhấn mạnh, bên cạnh tiếp tục làm tốt công tác nắm bắt địa bàn, phối hợp chủ động tháo gỡ những vụ việc phát sinh tại cơ sở và nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên liên quan đến công tác đảm bảo an ninh quốc phòng gắn với phát triển kinh tế, các địa phương cần thực hiện tốt chính sách cho lực lượng dân quân cơ sở, cũng như đảm bảo công tác tuyển quân trong thời gian đến. Riêng tại khu vực biên giới biển, khi thực hiện các dự án phải có ý kiến của lực lượng quân sự, nhằm đảm bảo theo quy định trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO