Tư lệnh Cảnh sát biển kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của Vùng Cảnh sát biển 2

T.C 22/01/2021 10:14

(QNO) - Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Tư lệnh Cảnh sát biển vừa có chuyến kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2.

Kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ tại Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2
Kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2. Ảnh: T.C

Thời gian qua, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 thường xuyên quán triệt và chấp hành nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh, kế hoạch về nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của Tư lệnh Cảnh sát biển và tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tất cả cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị quán triệt và xác định tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; duy trì nghiêm lực lượng, phương tiện trực đúng, đủ theo quy định. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng hiệp đồng, nắm chắc tình hình khu vực biển quản lý và tình hình an ninh chính trị trên địa bàn đóng quân, kịp thời xử lý các tình huống không để bị động bất ngờ.

Đơn vị đã xây dựng kế hoạch dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện trọng đại của đất nước, nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tổ chức luyện tập thành thục các phương án sẵn sàng chiến đấu tại chỗ và làm tốt công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, tài chính cho các lực lượng sẵn sàng thực hiện được nhiệm vụ ngay khi có lệnh.

Trước đó, Vùng Cảnh sát biển 2 phát động thi đua cao điểm chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng gắn với đợt thi đua cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Qua công tác đấu tranh, đơn vị đã chủ trì và phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá thành công 10 chuyên án, vụ việc về ma túy; bắt giữ 10 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; khởi tố 1 vụ án về ma túy.

Kết luận sau chuyến kiểm tra, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Tư lệnh Cảnh sát biển đánh giá cao, biểu dương kết quả trong công tác sẵn sàng chiến đấu của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cũng như trong công tác chuẩn bị cho bộ đội ăn tết.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu đơn vị phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng có liên quan để theo dõi, nắm chắc tình hình khu vực được phân công; chủ động tham mưu, đề xuất xử lý hiệu quả các tình huống không để bị động bất ngờ; phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh tổ chức tiếp nhận tân binh năm 2021 chặt chẽ; thực hiện có hiệu quả đợt thi đua cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật dịp tết...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tư lệnh Cảnh sát biển kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của Vùng Cảnh sát biển 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO