Tư lệnh Quân khu 5 kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới

THANH PHƯỚC - TUẤN ANH 11/02/2020 16:50

(QNO) - Sáng 11.2, Đoàn công tác do Trung tướng Nguyễn Long Cáng - Tư lệnh Quân khu 5 làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020 tại Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 thăm, động viên chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2020.
Trung tướng Nguyễn Long Cáng - Tư lệnh Quân khu 5 thăm hỏi, động viên chiến sĩ mới. Ảnh: THANH PHƯỚC

Trung tướng Nguyễn Long Cáng đã ân cần thăm hỏi, động viên chiến sĩ mới nhập ngũ tại Trung đoàn 885; đồng thời kiểm tra nơi ăn ở, sinh hoạt của bộ đội, hệ thống mô hình học cụ phục vụ huấn luyện...

Qua kiểm tra, Trung tướng Nguyễn Long Cáng yêu cầu cán bộ các cấp của Trung đoàn 885 tăng cường quản lý tư tưởng bộ đội, hướng dẫn cụ thể các chế độ trong ngày, trong tuần; tiến hành kiểm tra sức khỏe định kỳ; tổ chức biên chế vũ khí, trang bị đến từng chiến sĩ; duy trì huấn luyện ngoại khóa theo kế hoạch.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 kiểm tra mô hình học cụ phục vụ huấn luyện năm 2020.
Trung tướng Nguyễn Long Cáng kiểm tra mô hình học cụ phục vụ huấn luyện năm 2020. Ảnh: THANH PHƯỚC

Trung tướng Nguyễn Long Cáng nhấn mạnh, Trung đoàn 885 cần đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp, hạn chế người thân, bạn bè đến thăm quân nhân trong ngày nghỉ, giờ nghỉ. Bên cạnh đó, cán bộ khung huấn luyện phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi chiến sĩ như người thân trong gia đình, giúp anh em an tâm tư tưởng xem đơn vị như ngôi nhà thứ hai để ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Trước đó, ngay sau lễ giao nhận quân năm 2020 (diễn ra hôm qua 10.2), Trung đoàn 885 đã tổ chức chu đáo công tác tiếp nhận 329 thanh niên đến học tập và huấn luyện.

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nCoV đối với chiến sĩ mới.
Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch viêm phổi cấp đối với chiến sĩ mới. Ảnh: TUẤN ANH

Ngay khi các tân binh về đến Trung đoàn 885, đội ngũ cán bộ quân y đã tiến hành các biện pháp để phòng chống dịch viêm phổi cấp như: phun thuốc khử trùng, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho thanh niên nhập ngũ. Lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 885 và Tiểu đoàn 72 đã ra tận nơi để thăm hỏi, động viên tinh thần các tân binh.

Ngay sau lễ tiếp nhận, các thanh niên đã được biên chế, sắp xếp vào các đơn vị của Trung đoàn 885, ổn định nơi ăn ở, sinh hoạt, tổ chức khám sức khỏe, sẵn sàng bước vào khóa huấn luyện chiến sĩ mới.

Hướng dẫn lễ tiết tác phong cho chiến sĩ mới.
Hướng dẫn lễ tiết tác phong cho chiến sĩ mới. Ảnh: TUẤN ANH

Tân binh Võ Khánh Hưng (Núi Thành) tâm sự: “Khi vừa đặt chân đến đây, được sự quan tâm, động viên, đón tiếp ân cần của lãnh đạo các cấp trong toàn trung đoàn, nhất là sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của các anh tiểu đội trưởng, tôi cảm thấy rất phấn khởi và đã sẵn sàng tâm thế để bước vào huấn luyện đạt kết quả cao nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tư lệnh Quân khu 5 kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO