Tuyên truyền phòng chống tội phạm ma túy cho ngư dân Tam Hải

T.CÔNG 16/02/2023 18:33

(QNO) - Ngày 16/2, Phòng Phòng chống tội phạm ma túy (thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2) phối hợp với Công an xã Tam Hải, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà (Bộ đội Biên phòng Quảng Nam) tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm ma túy tại xã đảo Tam Hải (Núi Thành).

Cán bộ tuyên truyền của Cảnh sát biển cấp phát tờ rơi cho nhân dân khu vực bến phà Tam Hải. Ảnh: P.V
Cán bộ tuyên truyền của Cảnh sát biển cấp phát tờ rơi cho nhân dân khu vực bến phà Tam Hải. Ảnh: P.V

Cán bộ, chiến sĩ làm công tác tuyên truyền đã đến các địa điểm nơi có đông ngư dân và nhân dân như bến phà Tam Hải, khu vực neo đậu tàu thuyền, chợ dân sinh... để phát tờ rơi, phổ biến những nội dung quan trọng liên quan đến Luật phòng, chống ma tuý năm 2021; các mức xử phạt vi phạm hành chính về ma tuý.  Ngoài ra, cán bộ tuyên truyền còn lồng ghép các nội dung về phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống bạo lực gia đình.

Ngư dân và nhân dân địa phương cũng đã được hướng dẫn cách nhận biết các loại ma túy thường gặp trên địa bàn như: cần sa, heroin, Ketamine, ma túy tổng hợp, cỏ Mỹ. Đồng thời được giải thích, tuyên truyền về nguyên nhân, con đường xâm nhập của ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người và những hệ lụy mà ma túy gây ra cho cá nhân, gia đình và xã hội.

Các tuyên truyền viên còn xuống tận tàu phát tờ rơi cho ngư dân. Ảnh: P.V
Các tuyên truyền viên xuống tận tàu phát tờ rơi cho ngư dân. Ảnh: P.V

Công tác tuyên truyền, vận động của Phòng Phòng chống tội phạm ma túy còn góp phần khuyến khích ngư dân và nhân dân địa phương tham gia phong trào tố giác tội phạm ma túy, không để tội phạm ma túy len lỏi vào từng gia đình, từng con tàu khi ngư dân vươn khơi, bám biển.

Trong đợt này, các tuyên truyền viên đã cấp phát hơn 500 tờ rơi tuyên truyền phòng chống ma tuý cho nhân dân trên địa bàn xã Tam Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền phòng chống tội phạm ma túy cho ngư dân Tam Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO