Vì bình yên biển đảo

THÀNH CÔNG 11/08/2021 06:29

Nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua Quyết thắng đã được cán bộ chiến sĩ của Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển (CSB) 2 triển khai, tạo sức lan tỏa và là động lực quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, tinh thần xung kích được phát huy mạnh mẽ, góp phần thực hiện hiệu quả việc duy trì thực thi pháp luật, giữ bình yên cho vùng biển của Tổ quốc.

Cán bộ chiến sĩ tàu CSB 9002 là lá cờ đầu phong trào thi đua quyết thắng toàn đơn vị năm 2020. Ảnh: T.C
Cán bộ chiến sĩ tàu CSB 9002 là lá cờ đầu phong trào thi đua quyết thắng toàn đơn vị năm 2020. Ảnh: T.C

Lá cờ đầu thi đua

Tàu CSB 9002 (trực thuộc Hải đội 211, Hải đoàn 21, BTL Vùng CSB 2) là tàu chuyên dụng thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, lai kéo tàu bị nạn trên biển. Đây là một trong những Lá cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng của BTL Vùng CSB 2 nhiều năm qua. Với tinh thần trách nhiệm, chủ động, cán bộ, chiến sĩ tàu CSB 9002 đã khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền.

Vừa thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, thực thi pháp luật trên biển, tàu CSB 9002 cũng là “thần hộ mệnh” trên biển với tàu đánh bắt của ngư dân không may gặp sự cố lúc vươn khơi. Từ năm 2014 đến nay, tàu CSB 9002 đã nhiều lần cứu nạn thành công tàu cá ngư dân gặp nạn, đưa hàng trăm ngư dân vào đất liền an toàn.

Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Thái Song Hiệp - nhân viên hàng hải tàu CSB 9002 chia sẻ, những chuyến đi cứu hộ luôn rất đáng nhớ bởi có quá nhiều khó khăn. Sóng to, gió lớn, nhiều chuyến đi ngay trong đêm tối, việc tiếp cận, ứng cứu ngư dân, lai dắt tàu cá về bờ phải trải qua muôn vàn thử thách.

“Khó khăn, thử thách càng trui rèn bản lĩnh của người chiến sĩ CSB. Tập thể cán bộ, chiến sĩ của tàu đã đoàn kết khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhìn thấy những người mẹ, người vợ ngư dân, nhìn những giọt nước mắt hạnh phúc của họ phút giây đoàn tụ khiến anh em chúng tôi cảm nhận được ý nghĩa công việc mình làm, càng quyết tâm nhiều hơn trong thực thi nhiệm vụ” - Đại úy Thái Song Hiệp chia sẻ.

Thăm hỏi ngư dân Quảng Ngãi vừa được cứu hộ an toàn trong một vụ cứu nạn tàu cá năm 2015.
Thăm hỏi ngư dân Quảng Ngãi vừa được cứu hộ an toàn trong một vụ cứu nạn tàu cá năm 2015.

Theo Đại úy Vũ Xuân Tiến - Thuyền trưởng tàu CSB 9002, nhiều năm qua, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao vai trò người đứng đầu, bám sát từng nhiệm vụ cụ thể. Những hoạt động thi đua gắn liền với chính sách hậu phương quân đội được chú trọng quan tâm.

“Cán bộ chiến sĩ tàu CSB 9002 đã kết hợp huấn luyện nhuần nhuyễn và kinh nghiệm thực tiễn trên biển, rèn luyện người chiến sĩ dạn dày với sóng gió, từ đó thực hành tốt công tác cứu nạn, cứu hộ, giúp ngư dân và tàu bị nạn về bờ an toàn trong các đợt cứu tàu bị nạn” - Đại úy Vũ Xuân Tiến nhấn mạnh.

Động lực quan trọng

Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, tập thể tàu CSB 9002 trong 10 năm liền được tặng thưởng Đơn vị Quyết thắng, nhận được nhiều Bằng khen của Bộ Quốc phòng và BTL CSB Việt Nam. Đặc biệt tàu CSB 9002 vinh dự là một trong những đơn vị tiêu biểu được nhận Cờ thi đua tại Đại hội thi đua Quyết thắng của BTL CSB Việt Nam vào năm 2020.

Câu chuyện xung kích, sáng tạo, hết mình vì nhiệm vụ của tàu CSB 9002 là một trong những điển hình về sức lan tỏa của phong trào thi đua Quyết thắng tại BTL Vùng CSB 2. Không chỉ động viên mỗi cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phong trào cũng là động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ nỗ lực hơn vượt qua khó khăn, thử thách, góp phần xây dựng lực lượng CSB Việt Nam “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Thượng tá Bùi Đại Hải - Phó Chính ủy BTL Vùng CSB 2 nói, phong trào thi đua Quyết thắng  tại đơn vị được đẩy mạnh cả bề rộng lẫn chiều sâu, nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị được thực hiện tốt.

“Xác định tầm quan trọng của công tác thi đua, xây dựng đơn vị vững mạnh, Đảng ủy BTL rất quan tâm công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng các biện pháp cụ thể để triển khai. BTL chú trọng quán triệt thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, các mệnh lệnh, chỉ thị, nghị quyết hướng dẫn của cấp trên về công tác thi đua, bảo đảm 100% cán bộ chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có niềm tin, ý chí quyết tâm cao trong thực hiện chức trách nhiệm vụ.

Tinh thần đó được lan tỏa xuống từng đơn vị trực thuộc, tạo khí thế, động lực để cán bộ, chiến sĩ nỗ lực nhiều hơn với từng phần việc, từng nhiệm vụ được giao phó, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, trực tiếp trong duy trì thực thi pháp luật trên các vùng biển của Tổ quốc” - Thượng tá Bùi Đại Hải nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vì bình yên biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO