Vững vàng trên vùng biển chủ quyền

PHƯƠNG GIANG 24/11/2021 05:49

Với nhiều ngư dân, tàu cảnh sát biển luôn là những “ngọn hải đăng” di động, để họ vững tin trong suốt hải trình nhiều sóng gió của mình.

Cảnh sát biển ngày càng phát triển về tổ chức, lực lượng, phương tiện để luôn sẵn sàng thực thi nhiệm vụ trên biển, đồng hành với ngư dân. Ảnh: T.C
Cảnh sát biển ngày càng phát triển về tổ chức, lực lượng, phương tiện để luôn sẵn sàng thực thi nhiệm vụ trên biển, đồng hành với ngư dân. Ảnh: T.C

Với ngư dân xứ Quảng nói riêng, bà con làng biển ở dọc các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định nói chung, hình ảnh những con tàu trắng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 hiện hữu giữa biển khơi như một biểu tượng vững chắc của chủ quyền.

Dù đánh bắt xa hay gần bờ, trong mùa biển êm hay khi thời tiết bất thường, Cảnh sát biển luôn sẵn lòng có mặt, hỗ trợ, giúp đỡ mỗi khi ngư dân gặp khó khăn. Nhiều chuyến đi đã cứu giúp hàng chục thuyền viên bước qua lằn ranh sinh tử, trở về ngay trong dông tố.

Ngư dân Nguyễn Văn Bé (thôn Đông Bình, xã Tam Giang, Núi Thành) chia sẻ, ngư dân khi đánh bắt trên biển luôn phải đối diện nhiều rủi ro, bất trắc. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm của các cấp, chính quyền, đặc biệt là sự trợ giúp của lực lượng cảnh sát biển, ngư dân yên tâm làm ăn trên biển, góp phần giữ vững chủ quyền lãnh hải.

Những chuyến đi tiếp nối đã miệt mài chở theo niềm tin của người lính cảnh sát biển, đồng thời cũng là nỗi thao thức với ngư dân. Họ vừa thực thi pháp luật trên biển, trên bờ, vừa đồng hành với ngư dân trong nhiều hoạt động phối hợp, sẻ chia.

Tháng 9 vừa qua, khi nhận tin tàu cá ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn, dù giữa thời tiết không thuận lợi, biển động dữ dội, tàu cảnh sát biển đã nhanh chóng tìm cách tiếp cận, ứng cứu 18 thuyền viên trên hai con tàu. Trở về từ bão tố, ngư dân càng thêm vững tin, khẳng định sẽ tiếp tục vươn khơi, vì hành trình của họ sẽ không bao giờ đơn độc.

Màu áo của cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 2 trở nên quen thuộc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm với bao ngư dân miệt biển nắng gió.

Thượng tá Bùi Đại Hải - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 khẳng định, với chức năng, nhiệm vụ được giao, lực lượng Cảnh sát biển nói chung, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 nói riêng đang từng ngày được quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện của nhiều cấp ngành, được ngư dân tin tưởng, sẻ chia trong suốt quá trình hoạt động trên biển.

“Vừa thực thi nhiệm vụ đấu tranh ngăn ngừa các hoạt động xâm phạm chủ quyền, vi phạm pháp luật, đơn vị vừa tích cực hỗ trợ, kịp thời phát hiện, cứu hộ ngư dân khi bị nạn, là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi, bám biển. Đó là tinh thần xuyên suốt, là mệnh lệnh, quyết tâm của cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng, phục vụ chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển và giữ vững chủ quyền Biển Đông” - Thượng tá Bùi Đại Hải nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vững vàng trên vùng biển chủ quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO