Xuyên đêm hộ tống người hồi hương tránh dịch

THÀNH CÔNG 30/07/2021 08:10

Những ngày qua, lực lượng CSGT đường bộ, đường sắt cùng các thành viên trực tại các chốt kiểm soát cửa ngõ căng mình làm nhiệm vụ. Hàng nghìn người dân đi xe máy trở về các tỉnh phía Bắc được CSGT hỗ trợ dẫn đoàn, tránh nguy cơ lây lan dịch.

Chốt kiểm soát phòng chống dịch tại Dốc Sỏi phát bánh mì, nước uống cho người Quảng Nam trở về từ vùng dịch trong khi chờ được đưa đi cách ly. Ảnh: T.C
Chốt kiểm soát phòng chống dịch tại Dốc Sỏi phát bánh mì, nước uống cho người Quảng Nam trở về từ vùng dịch trong khi chờ được đưa đi cách ly. Ảnh: T.C

Thượng tá Nguyễn Hoài Nam - Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh cho hay, nguy cơ lây nhiễm rất cao do người dân ở các tỉnh phía nam đổ xô về quê bằng xe máy.

Lực lượng CSGT vẫn đang phối hợp cùng lực lượng y tế và các lực lượng khác trực tại chốt, kiểm soát gắt gao khu vực cửa ngõ 24/24 giờ để bảo đảm tốt nhất cho công tác phòng chống dịch. Đặc biệt trên tuyến Hồ Chí Minh, nhiều đoàn người đi về quê tránh dịch.

Theo ông Hồ Công Điểm - Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, chỉ trong sáng 29.7, một đoàn gần 700 người với khoảng 400 xe máy đi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch ở chân đèo Lò Xo. Cơ quan chức năng rất vất vả trong việc phân luồng, thực hiện khai báo y tế, yêu cầu người dân ký cam kết không dừng đỗ; đồng thời hỗ trợ từ việc ăn uống, nghỉ ngơi và sửa chữa xe máy khi có nhu cầu. Sau khi tổ chức thành đoàn, từng nhóm phương tiện sẽ được CSGT hộ tống di chuyển, Công an huyện khóa đuôi phía sau để đảm bảo di chuyển suốt tuyến theo quy định.

Thượng tá Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Cái khó hiện nay là người dân đi xe máy tự phát, rất khó quản lý. Sau các bước chăm sóc, hỗ trợ, kiểm tra y tế tại chốt, CSGT tổ chức dẫn đoàn từ chân đèo Lò Xo đi suốt hơn 130km qua địa bàn Quảng Nam rồi tiếp tục bàn giao cho chốt kiểm soát của TP.Đà Nẵng. Các đoàn hộ tống đi liên tục, thay nhau cả ngày lẫn đêm, ngoài ra còn hỗ trợ thức ăn, xăng xe cho người dân”.

Tại chốt kiểm soát khu vực Dốc Sỏi (xã Tam Nghĩa, Núi Thành), lực lượng kiểm soát bố trí nước uống, bánh mì, nước rửa mặt và che bạt khu vực người dân chờ để được đưa đi cách ly tập trung. CSGT cũng phối hợp với Sở Giao thông vận tải đưa xe máy của người dân Quảng Nam trở về từ vùng dịch đến các khu cách ly này.

 Tính tới thời điểm hiện tại, công an các đơn vị, địa phương triển khai tổng cộng 74 điểm chốt chặn, trong đó có 9 chốt cấp tỉnh và 65 chốt cấp huyện, huy động gần 1.000 người.

Thượng tá Nguyễn Thành Long - Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin, những ngày này, bên cạnh việc dẫn đoàn và hướng dẫn hàng nghìn người đi xe máy qua địa bàn tỉnh, các chốt kiểm soát phải căng hết sức mình để kiểm soát người, phương tiện, nhất là mô tô, xe máy ra vào địa bàn tỉnh. 

“Các lực lượng đều rất vất vả, vừa dẫn đoàn, vừa kiểm soát, phối hợp truy vết, quản lý giám sát các trường hợp cách ly tại nhà; đồng thời phối hợp tiếp nhận, tổ chức cách ly tập trung người trở về từ TP.Hồ Chí Minh. Công an các địa phương cũng đang thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, xử lý đối với những hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mong người dân chủ động thực hiện các khuyến cáo về phòng chống dịch, chấp hành tốt các quy định, phối hợp với lực lượng công an để cùng chung tay kiểm soát tình hình dịch” - Thượng tá Nguyễn Thành Long nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuyên đêm hộ tống người hồi hương tránh dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO