Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về rừng

P.V 31/07/2023 10:03

(PR) - I. NỘI DUNG, ĐỐI TƯỢNG THAM GIA1. Nội dung tác phẩm tham gia dự thi

- Các bài hát được sáng tác với nội dung chủ đề ngợi ca vẻ đẹp của núi rừng, ngợi ca những con người thầm lặng ngày đêm giữ gìn và bảo tồn hệ sinh thái ở những cảnh rừng bạc ngàn của tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, gửi gắm tình yêu thương và lòng biết ơn đến với họ - những người gián tiếp cho ta cuộc sống bình yên trước bão lũ, thiên tai.

- Các bài hát mang hơi thở đậm chất đặc trưng riêng của núi rừng Quảng Nam, nhắc tên các địa nhân, địa danh riêng không lẫn với các địa phương, vùng miền khác.

- Các bài hát với nội dung tôn vinh vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Quảng Nam. Khắc họa những khó khăn gian khổ của những người làm công tác bảo vệ rừng. Dự báo các hiểm họa khôn lường khi rừng bị tàn phá, tổng hợp các số liệu báo cáo về danh sách các loài thực vật, động vật cần được bảo tồn… bằng hình ảnh tư liệu và các thước phim sống động.

- Các bài hát  sáng tác là mới, không lấy ý tưởng trùng lặp từ các bài hát khác đã được phổ biến.  

2. Đối tượng tham gia dự thi

-   Công dân Việt Nam (là những người có Quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam hoặc nước ngoài).

- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký cuộc thi không được gửi bài tham gia xét giải thưởng.

II. QUY ĐỊNH VỀ TÁC PHẨM DỰ THI

1. Thể loại: Ca khúc

2. Số lượng tác phẩm: Mỗi tác giả, nhóm tác giả được phép dự thi tối đa 02 tác phẩm.

3. Quy định về tác phẩm, quyền tác giả và liên quan khác

Tác phẩm tham gia dự thi là ca khúc có đủ phần nhạc và phần lời tiếng Việt, đánh máy vi tính hoặc chép tay rõ ràng trên khổ giấy A4, có kèm theo đĩa CD đã thu âm ca khúc hoặc file MP3 (nếu gửi qua email).

-   Ngôn ngữ sử dụng trong ca khúc phải trong sáng, dễ hiểu, phong phú về hình tượng nghệ thuật, không vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc.

-   Tác phẩm tham dự phải là tác phẩm mới, chưa công bố trên mọi hình thức ở trung ương cũng như ở địa phương; không có tranh chấp bản quyền. Nếu phát hiện tác phẩm đạt giải vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ và bản quyền, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

-   Ban Tổ chức sẽ không xét, chấm giải đối với các tác phẩm sao chép, mô phỏng ý tưởng và giai điệu, lời ca của tác giả khác trong và ngoài nước.

-   Tác giả tham gia tự nguyện chấp nhận mọi quy định trong Thể lệ và chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với các tác phẩm của mình.

-   Tất cả tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức có quyền sử dụng để phục vụ các hoạt động tuyên truyền dưới mọi hình thức mà không phải trả tiền nhuận bút tác phẩm.

-  Đối với các tác phẩm không đoạt giải, Ban Tổ chức không thực hiện gửi trả hồ sơ tác phẩm đã tham gia cuộc thi; tổ chức, cá nhân tham gia dự thi liên hệ Ban Tổ chức để nhận lại bài dự thi nếu có nhu cầu.

-  Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm gửi tham gia không đúng thể lệ và thời gian quy định của Ban Tổ chức; tác phẩm bị thất lạc, hư hỏng hoặc kém chất lượng trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham gia.

III. HỒ SƠ DỰ THI

-  01 Phiếu đăng ký dự thi (kèm theo mẫu)

-  Ca khúc có đủ phần nhạc và phần lời tiếng Việt, đánh máy vi tính hoặc chép tay rõ ràng trên khổ giấy A4, có kèm theo đĩa CD đã thu âm ca khúc hoặc file MP3 (nếu gửi qua email).

-  Văn bản thỏa thuận của tập thể các tác giả ủy quyền cho một hoặc một nhóm tác giả đứng ra đại diện tham dự (đối với tác phẩm có nhiều tác giả)

-  01 phong bì (dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại của tác giả để Ban Tổ chức liên hệ khi cần thiết)

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

-   01 giải Nhất: trị giá 15.000.000 đồng

-   01 giải Nhì: mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng

-   01 giải Ba: mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng

-   02 giải Khuyến khích: mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng

Kèm theo giải thưởng là giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi

Quyết định của Quỹ Bảo Vệ Rừng Quảng Nam chuẩn y kết quả xét chọn giải của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi là quyết định cuối cùng.

V. TRÁCH NHIỆM CỦA TÁC GIẢ

-   Thực hiện đúng thể lệ cuộc thi, việc tác giả gửi tác phẩm dự thi coi như chấp thuận các quy định trong thể lệ.

-   Chịu trách nhiệm về quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật.

-   Trong trường hợp có tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi tác phẩm dự thi đoạt giải được công bố, tác giả phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

-   Chi phí nhận giải và các khoản thuế thu nhập liên quan đến giải thưởng được thực hiện theo quy định của pháp luật, do tổ chức, cá nhân đạt giải chi trả.

VI. BAN GIÁM KHẢO CUỘC THI

Ban Tổ chức sẽ phối hợp Quỹ Bảo Vệ Rừng tỉnh Quảng Nam mời những nhạc sĩ, nghệ sĩ có uy tín trong và ngoài tỉnh chấm các tác phẩm dự thi theo quy định.

VII. PHƯƠNG PHÁP CHẤM GIẢI

-   Ban Tổ chức sẽ loại những tác phẩm gửi đến không đúng theo quy định của Ban Tổ chức.

-   Nguyên tắc chấm giải: Từng thành viên Ban Giám khảo bỏ phiếu kín.

-   Điểm của từng tác phẩm là điểm trung bình của các thành viên trong Ban Giám khảo.

VIII. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM NHẬN TÁC PHẨM

1.1. Thời gian, tiến độ triển khai thực hiện

- Thời gian phát động cuộc thi: Từ ngày 01/08/2023 đến hết ngày 15/09/2023

- Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 01/08/2023 đến hết ngày 30/09/2023

 - Thời gian tổng hợp, chấm thi và công bố kết quả: 01/10/2023 đến hết ngày 15/10/2023

-Thời gian tổ chức lễ trao giải cuộc thi và Đêm nhạc giới thiệu các ca              khúc đạt giải: Dự kiến vào ngày 20/10/2023

1.2. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi

 Công Ty TNHH Dịch Vụ Xứ Quảng Media

Địa chỉ: 11 Khương Hữu Dụng, Phường Tân Thạnh, Thành phố Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam; Điện thoại: 0915440199; Email: xuquangmedia@gmail.com

- Hình thức gửi tác phẩm dự thi: Gửi trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc qua email

IX. CÔNG BỐ, TRAO GIẢI CHO TÁC PHẨM ĐẠT GIẢI

Ban Tổ chức sẽ tổ chức lễ trao giải sau khi có quyết định của Quỹ Bảo Vệ Rừng Quảng Nam chuẩn y kết quả chấm giải của Ban Giám khảo.

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tổ chức lễ trao giải kết hợp với đêm nhạc giới thiệu các ca khúc đạt giải vào tháng 10/2023 (Ban Tổ chức sẽ có thông báo cụ thể sau).

>>Nhấn vào đây để tải mẫu phiếu đăng ký tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc về rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO