Quy định chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn

N.Đ 28/09/2023 11:33

(QNO) - Tại Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh (khóa X) thống nhất thông qua nghị quyết quy định chức danh, mức phụ cấp, mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở và người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn/tổ dân phố.

HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề) từ ngày 21/9 - 22/9. Ảnh: N.Đ
HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề) từ ngày 21/9 - 22/9. Ảnh: N.Đ

Nghị quyết số 12 ngày 22/9/2023 về quy định chức danh, mức phụ cấp, mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách (NHĐKCT) cấp xã, ở thôn/tổ dân phố, Công an viên, Thôn/Tổ (Khối) đội trưởng; chức danh, mức hỗ trợ, mức hỗ kiêm nhiệm đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn/tổ dân phố có hiệu lực thi hành từ ngày 2/10/2023. Đồng thời bãi bỏ 5 nghị quyết được HĐND tỉnh ban hành trước đó do không còn phù hợp theo quy định của Nghị định số 33 ngày 10/6/2023 của Chính phủ.

Nghị quyết lần này quy định khung chức danh NHĐKCT là 15, tăng 1 chức danh so với quy định trước đây; cụ thể là chức danh "Tham mưu công tác đảng ủy" của khối Đảng. NHĐKCT cấp xã được hưởng mức phụ cấp hằng tháng bằng 1,5 mức lương cơ sở/người/tháng (bao gồm mức đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của người sử dụng lao động và người lao động theo quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế).

Ngoài ra, ngân sách tỉnh hỗ trợ thêm đối với chức danh Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã 1,07 mức lương cơ sở/người/tháng. Với NHĐKCT cấp xã có trình độ đại học trở lên là 1,01 mức lương cơ sở/người/tháng và có trình độ dưới đại học 0,87 mức lương cơ sở/người/tháng. Mức hỗ trợ này không được tính để đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

Đối với NHĐKCT ở thôn/tổ dân phố được hưởng mức phụ cấp bằng 2,0 mức lương cơ sở/người/tháng hoặc mức phụ cấp bằng 1,5 mức lương cơ sở/người/tháng theo phân loại thôn/tổ dân phố.

Trong khi đó, mức phụ cấp đối với Công an viên, Thôn/Tổ (Khối) đội trưởng bằng 0,75 mức lương cơ sở/người/tháng. Còn mức hỗ trợ đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn/tổ dân phố bằng 750 nghìn đồng/người/tháng (tăng so với mức hiện hưởng 600 nghìn đồng).

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết tại Kỳ họp thứ 16. Ảnh: N.Đ
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết tại Kỳ họp thứ 16. Ảnh: N.Đ

Theo quy định của Nghị quyết 12, chỉ thực hiện hỗ trợ đối với Phó Bí thư chi bộ đảm nhận các chức danh hoặc nhiệm vụ khác, trong trường hợp Phó Bí thư chi bộ đảm nhận chức danh khác có quy định được hưởng phụ cấp thì được hưởng 100% phụ cấp của chức danh đó và 50% mức hỗ trợ của nhiệm vụ Phó Bí thư.

Trường hợp Phó Bí thư chi bộ đảm nhận nhiệm vụ khác có quy định mức hỗ trợ thì được hưởng 100% mức hỗ trợ của nhiệm vụ Phó Bí thư và 50% mức hỗ trợ của nhiệm vụ đảm nhận thêm.

Các chức danh quy định tại khoản 1 Điều 3 của nghị quyết được ngân sách nhà nước hỗ trợ 3% mức lương cơ sở/người/tháng để đóng bảo hiểm y tế (trừ những đối tượng đang được hưởng chế độ bảo hiểm y tế theo quy định).

Đáng chú ý, lần này HĐND tỉnh quy định cán bộ, công chức cấp xã, NHĐKCT cấp xã, ở thôn/tổ dân phố kiêm nhiệm chức danh những NHĐKCT cấp xã, ở thôn/tổ dân phố mà giảm được 1 người trong số lượng được giao thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 100% mức phụ cấp của chức danh kiêm nhiệm (trước đây chỉ được hưởng 50%).

Trường hợp kiêm nhiệm nhiều chức danh cũng chỉ được hưởng một mức kiêm nhiệm cao nhất. Phụ cấp kiêm nhiệm không dùng để tính đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quy định chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO