Giao thông - Xây dựng

Quy định mới về trạm dừng nghỉ đường bộ

ĐÔNG YÊN 19/04/2024 09:26

(QNO) - Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 09 sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ, có hiệu lực từ ngày 5/10/2024.

tram-dung-nghi.jpg
Trạm dừng nghỉ gồm các công trình dịch vụ công, công trình dịch vụ thương mại và công trình bổ trợ. Ảnh: H.Đ

Thông tư 09 nêu rõ: Trạm dừng nghỉ là công trình thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, được xây dựng trên tuyến đường cao tốc, tuyến quốc lộ hoặc đường tỉnh để cung cấp các dịch vụ phục vụ người và phương tiện tham gia giao thông.

Hệ thống trạm dừng nghỉ phải phù hợp với quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Điểm đấu nối của đường ra vào trạm dừng nghỉ với đường bộ phải được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 50, Thông tư số 35 và Thông tư số 39 của Bộ GTVT.

Các công trình, thiết bị của trạm dừng nghỉ phải được xây dựng, lắp đặt bảo đảm tương ứng với cấp công trình theo quy định tại TCVN 4319:2012 và các quy định liên quan khác.

Hệ thống điện, nước, chiếu sáng, thông tin liên lạc của trạm dừng nghỉ phải bảo đảm đồng bộ, hoàn chỉnh, tuân thủ theo các quy định tại QCVN 07:2010/BXD, TCVN 4319:2012 để có thể cung cấp an toàn, liên tục, ổn định các dịch vụ cho người, phương tiện giao thông.

Các hạng mục công trình cơ bản của trạm dừng nghỉ được chia làm 3 nhóm, gồm các công trình dịch vụ công (cung cấp dịch vụ miễn phí), các công trình dịch vụ thương mại và các công trình bổ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quy định mới về trạm dừng nghỉ đường bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO