Quy định quy chế quản lý Quỹ đền ơn đáp nghĩa và bảo trợ trẻ em

B.L 07/10/2019 11:03

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 16/2019/QĐ-UBND quy định quy chế quản lý, sử dụng Quỹ đền ơn đáp nghĩa và bảo trợ trẻ em của tỉnh (gọi tắt là Quỹ).

Quỹ trực thuộc UBND tỉnh; được xây dựng bằng sự đóng góp tự nguyện và ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước để cùng Nhà nước chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Quỹ hoạt động theo nguyên tắc không vì mục đích thu lợi nhuận. Ban Quản lý Quỹ tổ chức vận động sự đóng góp tự nguyện của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân bằng tiền, bằng hiện vật, bằng công sức, bằng việc trực tiếp vận động những người khác tham gia đóng góp xây dựng Quỹ; không hạn chế mức đóng góp tối đa. Đối tượng trẻ em được Quỹ hỗ trợ bao gồm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Ngoài ra, hỗ trợ trẻ em là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em miền núi vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, vùng bị thiên tai, dịch bệnh; trẻ em thuộc gia đình nghèo vượt khó học giỏi và các đối tượng đột xuất khác cần hỗ trợ theo quy định của pháp luật.

Quyết định nêu trên có hiệu lực từ ngày 21.10.2019 và thay thế Quyết định số 32/2014/QĐ-UBND ngày 20.10.2014 của UBND tỉnh về quy chế quản lý và sử dụng Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh. Sở LĐ-TB&XH là cơ quan thường trực, có trách nhiệm giúp Ban Quản lý Quỹ chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra việc quản lý, sử dụng Quỹ theo quy định của quy chế này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quy định quy chế quản lý Quỹ đền ơn đáp nghĩa và bảo trợ trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO