Quy định thi môn năng khiếu kỳ thi THPT quốc gia 2016

BÙI THANH MINH 12/05/2016 16:18

(QNO) - Đại học Đà Nẵng vừa có những quy định mới về việc thi các môn năng khiếu trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Thí sinh (TS) được đăng ký dự thi trực tuyến hoặc trực tiếp tại Đại học Đà Nẵng từ nay đến hết ngày 31.5. 

Theo đó, ở Trường Đại học Sư phạm, TS thi vào ngành Giáo dục mầm non sẽ thi 3 phân môn: kể chuyện theo tranh, đọc diễn cảm và hát. Mỗi phân môn được chấm theo thang điểm 10. Điểm thi môn năng khiếu là trung bình cộng điểm của 3 phân môn, được tính hệ số 1. TS bị điểm 0 môn năng khiếu nếu bỏ thi ít nhất 1 trong 3 phân môn trên. Sau khi có điểm 3 phân môn, điểm cuối cùng được lấy trung bình chung với 2 số lẻ thập phân, sau đó quy tròn theo các mức 0,00 - 0,25 - 0,50 - 0,75. TS không hóa trang, mặc y phục biểu diễn trong các phần thi; không sử dụng micro và nhạc đệm cho phần thi hát.

TS thi vào ngành Sư phạm âm nhạc sẽ thi 2 môn. Với môn Kiến thức âm nhạc (hệ số 2) gồm 2 phân môn: xướng âm (nhận một bản nhạc đơn giản, chuẩn bị trong thời gian 3 - 5 phút sau đó xướng âm bản nhạc đó) và ký âm (nghe và ghi lại một bản nhạc đơn giản bao gồm số chỉ nhịp, cao độ, tiết tấu). Môn Năng khiếu âm nhạc (hệ số 2) gồm 2 phân môn: đàn (trình bày một tác phẩm độc tấu đàn organ, piano hoặc guitar) và hát (trình bày một ca khúc Việt Nam tự chọn được Bộ VH-TT&DL cho phép lưu hành).

Đối với môn Vẽ mỹ thuật thi vào Trường Đại học Bách khoa và Trường Cao đẳng Công nghệ, TS thi vẽ tĩnh vật đen trắng (bằng bút chì đen) trong 180 phút. TS tự chuẩn bị và được phép mang vào phòng thi: bút chì, tẩy, que đo, thước kẻ, dây dọi, dụng cụ gọt bút chì (có thể dùng dao rọc giấy loại nhỏ), bút mực (để ghi thông tin trên giấy thi), bảng vẽ (để đặt giấy vẽ khổ A3), ghế nhựa không có tựa lưng và không được mang vào phòng thi: giá vẽ, bài vẽ mẫu. TS làm bài vẽ trên khổ giấy A3, loại giấy can xông. Hội đồng tuyển sinh cung cấp giấy vẽ khổ A3 và giấy nháp khổ A4. TS tự chọn vị trí ngồi thuận lợi nhất cho mình trong phòng thi, theo sự hướng dẫn của cán bộ coi thi.

BÙI THANH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quy định thi môn năng khiếu kỳ thi THPT quốc gia 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO